Pháp luật

Khởi tố 2 mẹ con bắt giữ 6 cán bộ trái pháp luật

Khi 6 cán bộ đến kiểm tra công trình xây dựng trái phép, mẹ con bà Lệ (Đồng Nai) khóa chặt cửa, nhốt lại và đe dọa nổ bình gas nếu có người giải cứu.

 Chiều 2/5 Cơ quan điều tra công an TP. Biên Hòa – Đồng Nai cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án khởi tố bị can đối với 2 mẹ con là Trần Mỹ Lệ (45 tuổi) và con trai Đỗ Hoàng Long, 22 tuổi ( ngụ tại Kp.2, phường Long Bình Tân- Biên Hòa- Đồng Nai), theo tin tức trên báo Infonet. 

Hai mẹ con bắt giữ người trái pháp luật. Ảnh minh họa.

Cụ thể, cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố bị can đối với 2 mẹ con bà Lệ về hành vi bắt giữ người trái pháp luật và ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Trần Mỹ Lệ, riêng con trai bà Lệ là Hoàng Long do bệnh hiểm nghèo nên cơ quan điều tra cho tại ngoại.

Theo cơ quan chức năng, vào 9h ngày 21/4, UBND phường Long Bình Tân nhận được tin báo về việc gia đình bà Lệ có hành vi xây dựng công trình trái phép, lấn chiếm đất dự án Bệnh viện điều dưỡng. Trong sáng cùng ngày cơ quan này cử 6 cán bộ đến khu vực để nắm bắt tình hình, báo Zing news đưa tin.

Khi nhóm cán bộ đến nhà, bà Lệ để 6 người vào trong sau đó cùng con trai là Đỗ Hoàng Long khóa chặt cửa, giam những người này. Mẹ con bà Lệ cũng đe dọa kích nổ bình gas bên trong nếu lực lượng chức năng đến giải cứu.

Đến 11h50, sau nhiều lần thương thuyết bất thành, lực lượng Công an TP Biên Hòa cùng các đơn vị nghiệp vụ quyết định phá cửa để giải cứu 6 cán bộ. Nhà chức trách cũng tạm giữ mẹ con bà Lệ để phục vụ điều tra.

Theo cơ quan chức năng, gia đình bà Lệ đã tổ chức xây dựng tường bao lấn chiếm đất dự án Bệnh viện điều dưỡng và lấn chiếm suối. Tổng diện tích lấn chiếm gần 300 m2. 

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Infonet, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo