Pháp luật

Khởi tố đối tượng "xuất khẩu" 17 lao động trái phép

(DNVN) - Công an tỉnh Quảng Bình vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Duy Tứ (Quảng Bình) "xuất khẩu" 17 lao động trái phép sang Trung Quốc.

Tin tức trên báo Đại đoàn kết, ngày 9/3, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt giam 4 tháng đối với Nguyễn Duy Tứ (39 tuổi), trú ở xã Phú Trạch, (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) về hành vi tổ chức đưa người khác trốn đi nước ngoài.

Đối tượng Nguyễn Duy Tứ, "xuất khẩu" 17 lao động trái phép sang Trung Quốc. Ảnh báo Người đưa tin.

Trước đó vào ngày 27/2, tại phía nam đèo Lý Hòa, thuộc địa phận xã Hải Trạch, (huyện Bố Trạch), Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với Công an huyện Bố Trạch phát hiện và bắt quả tang đối tượng Nguyễn Duy Tứ đang tổ chức cho 17 người khác đang trên đường đi ra Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh để trốn sang Trung Quốc làm ăn.

Tại cơ quan điều tra, Tứ cho biết, nắm bắt được nhu cầu lao động của người dân địa phương tăng cao nên đã đứng ra tổ chức cho một số người sang Trung Quốc làm việc trái phép.

Tứ thừa nhận hành vi tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép của mình và cho biết để "xuất khẩu" lao động sang Trung Quốc, mỗi người phải nộp phí xuất cảnh là 5,5 triệu đồng. Tổng cộng Tứ thu về số tiền 88 triệu đồng. Báo Người đưa tin thông tin.

Trước đó, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình cùng phối hợp với Phòng CSGT đã thuyết phục, vận động và ngăn chặn 30 người đang đi trên 2 xe khách ra Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh để xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Việc xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc từ lâu đã tồn tại nhiều yếu tố phức tạp, nhiều hiểm họa khôn lường, đe dọa trực tiếp tới quyền lợi, sức khỏe thậm chí đến tính mạng của người lao động. Vì vậy, người dân phải hết sức cảnh giác, không nên nghe theo những đối tượng “cò mồi”, để tránh xảy ra trường hợp đáng tiếc. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo