Pháp luật

Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Thuận bị khởi tố

(DNVN) - Cơ quan cảnh sát điều tra ra thông báo cho phép tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Chí Khanh - Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Thuận.

Theo tin từ báo VnExpress, chiều 8/3, Công an tỉnh Bình Thuận khởi tố ông Nguyễn Chí Khanh, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Thuận về tội Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế. Ông Khanh được cho phép tại ngoại, nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo nguồn tin từ báo Tuổi Trẻ, trước đó, vào tháng 9/2014, thủ quỹ của hội là bà Nguyễn Thị Bạch Huyền tố cáo chủ tịch hội Nguyễn Chí Khanh cùng với chánh văn phòng kiêm kế toán của hội Nguyễn Thị Duyên sai phạm trong thu chi tài chính.

Tuy nhiên, đến tháng 10/2014 ông Khanh “bật lại” bằng cách gửi công văn cho Công an tỉnh Bình Thuận trình báo sự việc thủ quỹ Nguyễn Thị Bạch Huyền làm thất thoát tiền bạc của hội.

Hội VHNT tỉnh Bình Thuận xảy ra vụ “đấu tố” kéo dài trong thời gian qua - Ảnh: Tuổi Trẻ.

Khi các cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ vụ việc thì bà Nguyễn Thị Duyên qua đời vào cuối năm 2014. Đến tháng 7/2015, ông Khanh bị đình chỉ công tác trong thời gian ba tháng để cơ quan chức năng làm rõ các sai phạm tại hội này.

Tuy nhiên, đến tháng 10/2015 chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương (ông Phương nay đã về hưu) lại ra quyết định hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Khanh.

Khi biết tin này, nhiều hội viên của Hội VHNT Bình Thuận đã gửi đơn kiến nghị nêu ý kiến phản đối việc cho ông Khanh khôi phục chức vụ.

Đại hội của Hội VHNT tỉnh Bình Thuận dự kiến được tổ chức hoàn thành vào cuối năm 2015, nhưng do các xung đột nội bộ gay gắt nên không thể tiến hành tổ chức đại hội để bầu lại nhân sự mới cho đến nay.

Mặc dù ông Khanh được chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho trở lại làm việc bình thường, tuy nhiên Công an tỉnh Bình Thuận vẫn tiếp tục làm rõ các sai phạm tài chính xảy ra tại đơn vị này.

 

Sau khi chủ tịch UBND tình Bình Thuận Lê Tiến Phương về hưu (31/12/2015), Công an tỉnh Bình Thuận xúc tiến việc khởi tố bị can đối với ông Khanh và đến chiều 8/3 đã công bố quyết định khởi tố bị can.

Số tiền sai phạm tài chính xảy ra tại Hội VHNT tỉnh Bình Thuận cho đến nay vẫn chưa được Công an tỉnh Bình Thuận thông tin cụ thể.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo