Pháp luật

Khởi tố thanh niên cưỡng đoạt vàng của "con nợ" rồi đe dọa

(DNVN) - Công an quận Tây Hồ, Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố, bắt giam gã thanh niên cưỡng đoạt dây truyền vàng của "con nợ" rồi tiếp tục đe dọa.

Tin tức trên báo An ninh thủ đô, ngày 22/11, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, Hà Nội, cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam Nguyễn Đức Hải, (24 tuổi), trú tại phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Đức Hải.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, trước đây Lại Thị Thủy (30 tuổi), trú tại phường Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm) có cho Phan Thanh Hương (27 tuổi), trú tại quận Bắc Từ Liêm vay 15 triệu đồng nhưng đòi mãi người này chưa trả. Báo Công an nhân dân thông tin.

Ngày 5/11, Thủy có nhờ Nguyễn Đức Hải đi đòi nợ và hứa sẽ trả tiền bồi dưỡng. Tối cùng ngày, Hải nhắn tin và hẹn Hương sáng 6/11 gặp nhau ở quán nước ngõ 46 Nguyễn Hoàng Tôn, Xuân La (Tây Hồ). Theo lịch hẹn, Hải rủ thêm 2 thanh niên khác đi cùng. Khi cả ba người đến quán nước, nhìn thấy Hương, Hải thông báo việc đến đòi nợ số tiền 15 triệu đồng. 

Hương cho biết đang khó khăn không có tiền trả, nhưng phát hiện người này đang đeo nhẫn và dây chuyền vàng, Hải đã đe dọa, yêu cầu tháo số tải sản trên người đưa cho anh ta. Sau khi Hương đưa nhẫn, tự tay Hải tháo tiếp dây chuyền trên cổ nạn nhân.

Trước những đối tượng bặm trợn đe dọa, do quá hoảng sợ, nạn nhân đành chịu đứng yên cho đối tượng Hải lấy đi số trang sức trên người. Cùng lúc đó chị T xuất hiện và yêu cầu H phải trả 5 triệu đồng trước thì mới đưa lại nhẫn vàng và dây chuyền vàng

Tuy nhiên số tiền còn lại H phải trả lãi mỗi ngày 200.000 đồng trong khoảng thời gian là 50 ngày phải trả hết. Vài ngày sau do không có tiền thực hiện yêu cầu nói trên H đã bị nhóm người này “khủng bố” tinh thần.

 

Còn về đối tượng Hải ngay sau khi bị cơ quan Công an triệu tập đến làm việc, anh ta đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Hiện cơ quan Công an đang lập hồ sơ, xử lý. 

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo