Pháp luật

Khởi tố vụ thảm án 3 người tử vong ở Điện Biên

Liên quan đến vụ thảm án 3 người một nhà tử vong ở Điện Biên, Cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra.

Ngày 15/2, thông tin với báo chí lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh đã khởi tố vụ án giết người xảy ra tại bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên làm 3 người tử vong, theo tin tức trên báo Vnmedia. 

Sùng A Thò kẻ gây ra vụ thảm án tại Điện Biên và hiện trường vụ án. Ảnh báo Lao động. 

Đồng thời, cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can với Sùng A Thò (31 tuổi, người địa phương) - nghi can gây án hiện đã tự tử bằng lá ngón. Theo lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên, mặc dù nghi can đã tử vong, nhưng cơ quan điều tra vẫn phải khởi khởi tố bị can về tội giết người để tiếp tục làm rõ các nội dung liên quan đến vụ án.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, chiều 11/2, Công an huyện Mường ChàĐiện Biênnhận được tin báo vụ án mạng xảy ra tại khu vực lán nương thuộc bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng. Nghi can gây án là Sùng A Thò (31 tuổi, trú tại bản Ma Lù Thàng).

Do tranh chấp đất nương, Sùng A Thò đã dùng dao chém 3 người trong một gia đình gồm: Ông Sùng Sái Dơ (67 tuổi), bà Vừ Thị Dợ (66 tuổi, vợ ông Dơ) và con trai là Sùng A Hồ (16 tuổi). Sau khi gây án, Sùng A Thò bỏ trốn khỏi địa phương. Xác định đây là một vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, ban giám đốc Công an tỉnh đã lập chuyên án, tổ chức truy bắt nghi can.

Ngay trong chiều 12/2, các trinh sát đã khoanh vùng, xác định đối tượng đang lẩn trốn ở khu vực bản Phi Công, xã Hừa Ngài, huyện Mường Chà. Các trinh sát đã ập đến, vô hiệu hóa vũ khí và bắt giữ đối tượng.

Lúc này đối tượng có dấu hiệu mệt lả. Ngay sau đó, tổ công tác đã đưa đối tượng về Trạm y tế xã Xá Tổng (cách đó khoảng 5km) để cấp cứu, nhưng nghi phạm đã tử vong sau đó.

 

Thượng tá Vi Văn Chuyên - Trưởng Công an huyện Mường Chà - cho CAND biết, chiều tối 12/2, công tác khám nghiệm hiện trường, tử thi các nạn nhân và cả nghi phạm đã hoàn tất. 

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, Sùng A Thò chính là người gây ra vụ sát hại dã man 3 người trong gia đình ông Sùng Sái Dơ là do mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất nương rẫy.

Nên đọc


Dã Qùy (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo