Pháp luật

Khởi tố vụ truy sát, giết cán bộ bảo vệ rừng ở Lâm Đồng

(DNVN) - Ngày 14/8, Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố vụ án, bắt giam 4 nghi can về tội giết người, chống người thi hành công vụ giữa rừng tại huyện Lâm Hà, Lâm Đồng.

Chiều tối 13/8, công an đã bắt Liêng Hót Ha Jêk (22 tuổi), Mơ Bon Ha Hoàng (40 tuổi), Liêng Hót Ha Long (17 tuổi, con Ha Hoàng) và Lơ Mu Ha Chăn (33 tuổi). Nghi can thứ 5 là K’ Long Ha Hen (22 tuổi) đã bỏ trốn khỏi nơi sinh sống.

Các bị can này đều trú tại thôn Hang Hớt, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng. Cơ quan chức xác định đây là những đối tượng đã trực tiếp tham gia vào việc chống đối lực lượng bảo vệ rừng và gây rối trật tự công cộng vào chiều ngày 8/8 tại tiểu khu 243A (xã Phi Tô, Lâm Hà). Báo Tiền phong thông tin.

Một trong những nghi phạm liên quan chính trong vụ án giết người, chống người thi hành công vụ tại xã Phi Tô, Lâm Hà, Lâm Đồng. Ảnh NLĐ.

Quá trình bắt các nghi can và trên đường ra khỏi thôn Hang Hớt vào chiều tối 13/8, nhiều cảnh sát cơ động đã bị nhóm người quá khích dùng đá, gỗ, ná cao su tấn công dẫn đến bị thương, phải vào bệnh viện chữa trị. Công an đã tạm giữ 2 trong số những người này.

Trước đó, sáng 8/8, người dân báo tin có khoảng 16 người đang chặt cây thông rừng, phát cây, lấn chiếm đất rừng làm nương rẫy tại tiểu khu 243A, xã Phi Tô. Báo Người lao động thông tin.

Nhận được đề nghị hỗ trợ của trạm, xã Phi Tô đã điều động tổ công tác gồm công an xã, xã đội và Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Ban vào kiểm tra. 

Thế nhưng, một số người vi phạm luật đã gọi điện thoại kêu gọi hơn 100 người dân tại thôn Hang Hớt đến bao vậy hiện trường và hành hung các cán bộ thi hành nhệm vụ.

Hậu quả, ông Trương Ái Tĩnh (cán bộ Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Ban) đã bị đánh tử vong tại chỗ. Anh Tân Khoa, nhân viên Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Ban và ông Triệu Vũ Hiệp, Phó Ban Lâm nghiệp xã Phi Tô, bị chém ở đầu, đa chấn thương.

 

Ông Lò Văn Quyền, Trưởng Công an xã Phi Tô, cán bộ y tế xã và một số công an viên bị nhóm đối tượng kích động bao vây, khống chế không cho đưa người bị thương đi điều trị và không cho rời khỏi hiện trường.

Ngoài ra, lực lượng chức năng bị mất 1 khẩu súng bắn đạn cao su, 7 xe của tổ công tác làm nhiệm vụ bị phá hỏng, trong đó có một mô tô của CSGT bị đập phá, hư hỏng nặng.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo