Xã hội

Không bắn pháo hoa, Hà Nội sẽ rung chuông phút giao thừa

Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết, đang nghiên cứu vận động đền, chùa rung chuông cộng hưởng vào thời khắc giao thừa Tết âm lịch Đinh Dậu 2017.

Chiều 3/1, tại buổi giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức, Giám đốc Sở VHTT Hà Nội - Tô Văn Động cho biết: Sở VHTT dự kiến vận động nhà thờ cùng các đình, chùa trên địa bàn TP cùng cộng hưởng rung chuông vào đúng thời khắc giao thừa năm cũ sang năm mới thay cho việc không bắn pháo hoa, theo tin tức trên báo Người đưa tin.

Hà Nội sẽ không bắn pháo hoa mà rung chuông chào năm mới.  Ảnh minh họa. 

Theo ông Động, do năm nay Hà Nội quyết định không bắn pháo hoa nên Sở VHTT đã lên kế hoạch tăng cường các hoạt động văn hóa, văn nghệ, nghệ thuật trên địa bàn để phục vụ nhân dân vui đón Tết.

Ông Tô Văn Động cho biết thêm: “Chúng tôi đã phối hợp với Ban Tôn giáo của TP có văn bản khuyến cáo, đề nghị các nhà thờ, đình, đền, chùa sẽ rung chuông cùng lúc tại thời điểm giao thừa. Nếu có sự cộng hưởng đó thì cũng báo hiệu năm cũ qua, năm mới tới”.

Trao đổi thêm về việc ngừng bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết âm lịch, ông Tô Văn Động cho biết, từ trước đến nay, việc bắn pháo hoa đều tuân theo Nghị định của Chính phủ, thực hiện nghiêm việc không dùng ngân sách Nhà nước mà sử dụng nguồn vốn xã hội hóa.

“Xưa nay các doanh nghiệp tài trợ thường chuyển thẳng cho Bộ Tư lệnh Thủ đô. Sau đó Bộ Tư lệnh Thủ đô sẽ thống nhất với nhà máy sản xuất pháo hoa Z121. Vì vậy, việc tiết kiệm được bao nhiêu thì chúng tôi cũng không được biết. Nhưng số tiền này là tiền của doanh nghiệp chứ không phải tiền từ ngân sách Nhà nước”, ông Động nói.

Cũng trong dịp này, Hà Nội treo 3.000 băng rôn dọc trên các trục đường, tuyến phố chính khu vực trung tâm Thành phố; cấp quận huyện trang trí cổ động trực quan bằng nhiều hình thức như cụm pano, băng rôn, biểu ngữ, báo Infonet đưa tin.

 

Trong đêm giao thừa sẽ diễn ra hoạt động biểu diễn nghệ thuật, thể dục thể thao tại Vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, Trung tâm quận Hà Đông, thị xã Sơn Tây, trước cửa sân vận động Mỹ Đình. Tại trung tâm các quận, huyện, thị xã sẽ biểu diễn nghệ thuật vào đêm giao thừa và các ngày 3,4,5 tết, dự kiến có tổng số 60 buổi biểu diễn.

Đồng thời, một số rạp chiếu phim sẽ tổ chức chiếu phim với chủ đề “Mừng Đảng - mừng Xuân - mừng đất nước - mừng Thủ đô đổi mới” trong thời gian từ 24/1 đến hết ngày 7/2/2017.

Ông Tô Văn Động cho biết, nhằm tăng cường quản lý và tổ chức lễ hội năm 2017 diễn ra an toàn, tiết kiệm, đảm bảo các quy định của Bộ Văn hóa -Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã chủ động xây dựng các văn bản chỉ đạo quản lý và tổ chức lễ hội triển khai đến 30 quận, huyện, thị xã.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Infonet, Người đưa tin)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo