Tin tức - Sự kiện

Không cầu thủ nào còn sót lại ở World Cup 2018 từng vào chung kết

Việc ba nhà vô địch gần nhất là Italy, Tây Ban Nha và Đức không còn hiện diện giúp giải đấu trên đất Nga trở nên khó lường.

Đội vô địch World Cup gần nhất còn chinh chiến ở Nga hè 2018 là Brazil - đăng quang năm 2002. Nhưng không cầu thủ nào từng vô địch cách đây 16 năm còn khoác áo đội tuyển vàng xanh.

Cầu thủ duy nhất sót lại từ World Cup 2002 là Rafael Marquez - thủ quân tuyển Mexico. Chính Mexico sẽ gặp Brazil ở vòng 1/8 diễn ra tối 2/7.

Iniesta và một số đồng đội không còn cơ hội đăng quang World Cup lần thứ hai. Ảnh: AP.

Thất bại của Tây Ban Nha trên loạt đá luân lưu trước chủ nhà Nga khiến những cầu thủ cuối cùng từng vô địch World Cup phải rời cuộc chơi. Đó là Gerard Pique, Andres Iniesta, Sergio Ramos, Sergio Busquets và David Silva. Đối thủ của Tây Ban Nha tại chung kết World Cup 2010 - Hà Lan - thậm chí không qua vòng loại.

Đội tuyển Đức - nhà vô địch năm 2014 - cũng dừng bước ngay vòng bảng giải năm nay. Á quân Argentina cũng phải về nước sau khi thua Pháp 3-4 hôm 30/6.

Nhà vô địch World Cup 2006 - Italy - thậm chí không giành được vé đến Nga. Bại tướng của họ ở chung kết năm đó - Pháp - vẫn thi đấu. Nhưng không cầu thủ nào của "Gà trống Gô-loa" lứa 2006 còn khoác áo đội tuyển. Cầu thủ trẻ nhất của Pháp năm đó là Franck Ribery không được triệu tập hè này.

 

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo