Tin tức - Sự kiện

Không để bất cứ người dân nào không có xe về quê đón Tết

Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trong buổi kiểm tra công tác vận tải, phục vụ nhân dân dịp Tết Ất Mùi 2015 tại bến xe Mỹ Đình, Hà Nội chiều 9/2.

Lãnh đạo Tổng công ty Vận tải Hà Nội báo cáo Phó Thủ tướng về công tác phuc vụ Tết . Ảnh: Xuân Nguyên

 

 Tại bến xe Mỹ Đình, Tổng Giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội Nguyễn Phi Thường đã báo cáo với Phó Thủ tướng về công tác phục vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Tổng công ty đã phối hợp với các đơn vị vận tải liên tỉnh tại các bến xe để có phương án bảo đảm phục vụ  nhu cầu đi lại của nhân dân. Cùng với đó là các phương án bố trí phương tiện tăng cường để phục vụ hành khách kịp thời trong các ngày cao điểm, kiểm tra chặt chẽ các xe tăng cường, nhất là xe chạy trên đường đèo dốc, nguy hiểm.  

 

Ông Thường cũng cho biết các bến xe của Hà Nội sẽ phối hợp chặt chẽ với công an, chính quyền các địa phương và lực lượng chức năng trong việc giữ gìn an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường tại bến và khu vực xung quanh. Xử lý nghiêm những xe vòng vo đón khách trước cửa bến, ngăn chặn không để vận chuyển pháo nổ và các loại hàng hóa cấm vận chuyển lên các phương tiện tại bến xe.
 
 
Đồng thời tổ chức hợp lý giao thông trong các bến xe để không ùn tắc, công tác điều hành bảo đảm thuận lợi nhất cho khách hàng và các đơn vị vận tải.
 
Sau khi kiểm tra công tác vận tải và thăm hỏi hành khách, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ công nhân viên bến xe Mỹ Đình trong việc đổi mới và nâng cấp hoạt động. Bến xe Mỹ Đình đã đi vào nề nếp, quy củ, giải quyết cơ bản yếu kém trước đây như quá tải, an ninh trật tự và an toàn giao thông chưa được bảo đảm.
 
 
Việc nâng cao chất lượng phục vụ có chuyển biến tích cực khi tách rõ các khu vực chức năng của bến xe sau khi được mở rộng như khu vực luồng khách đi đến, khu trả khách, khu xếp khách, khu chờ của khách. Nhất là trang bị hệ thống camera quét biển số xe, hệ thống màn hình điện tử giám sát các hoạt động khu vực bến xe.
 
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi hành khách tại bến xe Mỹ Đình. Ảnh: Xuân Nguyên
 
Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, các bến xe kiên quyết không để bất cứ người dân nào không có xe về quê đón Tết cùng gia đình. Cần ngăn chặn tình trạng xe dù, bến cóc và bắt chẹt người dân đi lại trong dịp dịp Tết.
 
 
Các lực lượng chức năng của Hà Nội phải thường xuyên tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm bất cứ phương tiện nào vi phạm các quy định hiện hành về vận tải, vận động các doanh nghiệp vận tải tiến hành giảm giá vé và thông tin công khai cho người dân biết những doanh nghiệp cố tình chây ỳ việc giảm giá vé.
 
Trước đó, tại buổi làm việc với Cục Cảnh sát giao thông, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị các lực lượng chức năng phải tăng cường tuần tra, xử lý trước, trong và sau dịp Tết Ất Mùi những hành vi ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn giao thông như đi sai làn đường, vi phạm tốc độ, nhồi nhét hành khách. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải giải quyết kịp thời, không để tình trạng thiếu xe, kẹt xe xảy ra./.
 
Hoàng Tuấn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo