Tin tức - Sự kiện

Không để tình trạng xe Tết quá tải, tăng giá vé

Hà Nội quyết tâm để người dân được về quê an toàn, không để tình trạng hành khách phải nằm lại bến xe vì hết xe, và kiểm soát chặt các nhà xe không cho nhà xe cò vé, bắt khách, tăng vé, nhồi nhét khách.

Kì nghỉ lễ Tết năm nay sẽ kéo dài, vì thế nhu cầu sử dụng xe khách để về quê đón Tết, đi du lịch càng tăng cao. Để giảm tải tình trạng xe quá tải, nhà xe tăng giá vé, nhồi nhét khách, đảm bảo cho người dân về quê đón tết an toàn doanh nghiệp vận tải, các bến xe, Sở Giao thông vận tải, Bộ Giao thông vận tải, Công an Thành phố… sẽ có kế hoạch để giảm nỗi lo cho người dân, quyết tâm để người dân được về quê an toàn, không để tình trạng hành khách phải nằm lại bến xe vì hết xe, và kiểm soát chặt các nhà xe không cho nhà xe cò vé, bắt khách, tăng vé, nhồi nhét khách.

 

Lượng khách đi xe dịp lễ Tết tăng cao dẫn tới tình trạng quá tải - ảnh internet.

 

Không để tình trạng quá tải

 

Theo ý kiến của ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch hiệp hội vận tải Thành phố Hà Nội có ý kiến rằng để giảm bớt tình trạng quá tải xe khách dịp lễ tết thì các Bộ giáo dục đào tạo nên có phương án cho học sinh, sinh viên nghỉ tết trước các cơ quan một hai ngày, các trường có kế hoạch nghỉ tết lệch nhau để giảm lượng khách ồ ạt về quê cùng một ngày, công ty tổ chức thuê xe theo từng tuyến cho công nhân về quê để giảm bớt một lượng khách đi xe, các bến xe dự báo số lượng khách tăng lên để kịp thời có kế hoạch chuẩn bị xe dự phòng…..

 

Còn theo ông Nguyễn Tùng Anh, Giám đốc Công ty Bến xe Hà Nội cho biết đã có kế hoạch không để tình trạng ùn tắc, quá tải tại bến xe: “Công ty dự kiến lượng khách đi lại vào dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán Ất Mùi sẽ tăng trung bình từ 20 - 40% và thời gian cao điểm tăng khoảng 30 - 50% so với ngày thường nên công ty đã chuẩn bị tăng cường thêm 3.400 phương tiện để đảm bảo nhu cầu đi lại của hành khách”.

 

Kiểm soát chặt nhà xe

 

Còn về việc kiểm soát chặt chẽ các nhà xe, không để tình trạng cò khách, nhồi nhét khách, tăng giá vé, ông Liên cho rằng các doanh nghiệp vận tải, Sở giao thông, Bộ giao thông vận tải, Công an Thành phố, ban quản lí các bến xe cần phải kết hợp chặt chẽ với nhau để kiểm soát các nhà xe, tuyến xe. Lập đội tuần tra trong và ngoài bến, phát hiện xử lý kịp thời các hãng xe dù, nhà xe nhồi nhét khách, tăng giá vé. Có mức phạt thật nặng đối với các nhà xe vi phạm.

 

Tình trạng xe khách quá tải, nhồi nhét khách diễn ra phổ biến trong những ngày lễ Tết - ảnh internet.

 

Yêu cầu nhà xe niêm yết giá vé để hành khách được biết, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy bến bãi cũng như luật giao thông, chạy đúng lộ trình, không lòng vòng đón trả khách dọc đường, không nhồi nhét khách, thu quá giá vé quy định. 

 

Về phía bến xe ông Nguyễn Tùng Anh, Giám đốc Công ty Bến xe Hà Nội cho biết: “Công ty sẽ chỉ đạo các bến xe không để xảy ra hiện tượng khách lên xe không có vé, lấy tiền cao hơn giá vé quy định, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách, xảy ra trong sân và ngoài quảng trường trong các ngày này. Nghiêm cấm việc ép khách, ép giá, tham gia dắt khách. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.”

 

Giám đốc Công ty Bến xe Hà Nội khẳng định, đối với trường hợp các xe không đủ tiêu chuẩn chất lượng, vi phạm trong các hành vi như chở quá tải, hàng hóa lẫn với hành khách, chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng các chất kích thích sẽ kiên quyết không cho xuất bến để đảm bảo an toàn về người và tài sản cho hành khách đi xe.

 

Để đảm bảo an toàn, bến xe có thể dễ dàng kiểm soát, hành khách đi xe nên vào bến mua vé, không bắt xe dọc đường để không bị đi phải xe dù, xe tăng giá vé, nhồi nhét khách.

 
Chinh Nguyễn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo