Tin tức - Sự kiện

Không để ùn tắc giao thông quá 30 phút tại Hà Nội

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cam kết lãnh đạo cơ quan này và Công an thành phố Hà Nội sẽ nhận trách nhiệm nếu xảy ra ùn tắc tại các nút giao thông quá 30 phút.

Tuyến đường Xuân Thủy - Cầu Giấy thường xuyên bị ùn tắc kéo dài. Ảnh Hoàng Tuấn

 

 Chiều 5/2, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng đã có buổi làm việc với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội về công tác chống ùn tắc kéo dài tại một số tuyến đường đang thi công công trình đường sắt trên cao và kiểm tra công tác tổ chức vận tải phục vụ Tết Ất Mùi 2015 tại bến xe Mỹ Đình, Hà Nội.

 
Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, nếu để xảy ra ùn tắc giao thông quá 30 phút thì lãnh đạo Sở và Công an thành phố phải chịu trách nhiệm. Mặc dù đây là nhiệm vụ khó khăn song các đơn vị sẽ quyết tâm thực hiện. Ông Viện cũng cho biết sẽ rà soát và xử lý tất cả các nút giao thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc, nhất là tại các nút giao trọng điểm.
 
Trên thực tế, càng vào những ngày cuối năm này thì vấn đề ùn tắc giao thông càng trở thành nỗi ám ảnh của mỗi người dân Thủ đô khi tham gia lưu thông trên đường. Những tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài là Xuân Thủy -Cầu Giấy,  Nguyễn Trãi - Ngã Tư Sở,  nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển, đường Bưởi…
 
Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải cũng cho biết thêm, Hà Nội sẽ chuẩn bị thông xe một số tuyến đường quan trọng là Trần Phú - Kim Mã, đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài trước Tết Ất Mùi, điều này sẽ góp phần giải tỏa ùn tắc giao thông tại các tuyến Cầu Giấy, Sơn Tây.
 
Đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia trực tiếp kiểm tra tại bến xe Mỹ Đình. Ảnh: Hoàng Tuấn
 
Kiểm tra công tác tổ chức vận tải, bố trí phương tiện tại bến xe Mỹ Đình, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng đánh giá, so với thời điểm này năm ngoái, bến xe Mỹ Đình đã có nhiều thay đổi tích cực về cơ sở hạ tầng và chất lượng dịch vụ.
 
Khu vực chờ của hành khách có đầy đủ chỗ ngồi nghỉ và hệ thống loa phát thanh thông báo các quy định vận chuyển hành khách, đảm bảo trật tự an toàn giao thông và niêm yết giá vé xe công khai. Khu vực nhà vệ sinh cũng được đầu tư xây dựng khang trang hơn và tiện lợi hơn. Bên cạnh đó, Ông Hùng cũng yêu cầu nâng cao chất lượng phục vụ hành khách vào dịp Tết, lắp wifi miễn phí tại các bến xe.
 
Kiểm tra tại khu vực bán vé còn 96 doanh nghiệp vận tải chưa thực hiện giảm cước, ông Khuất Việt Hùng yêu cầu bến xe Mỹ Đình niêm yết công khai danh sách tên các đơn vị vận tải này lên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết và khuyến cáo hành khách tẩy chay không đi xe của những nhà xe không giảm giá vé./.
 
Hoàng Tuấn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo