Tin tức - Sự kiện

Không khí lạnh tràn về, Miền Bắc sắp đón đợt rét đậm đầu tiên trong năm

(DNVN) - Ngày 25-26/11, đợt không khí lạnh có cường độ mạnh nhất từ đầu đông đến nay sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Bắc sau đó liên tục được tăng cường khiến nền nhiệt xuống thấp.

Dù bước vào mùa đông nhưng nửa tháng qua người dân Hà Nội và các tỉnh miền Bắc phải chịu kiểu thời tiết nóng nực, oi bức như mùa hè. Nguyên nhân là chịu sự chi phối của El Nino mạnh, nền nhiệt ở hầu hết khu vực có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm.

Miền Bắc chuẩn bị đón đợt rét đậm đầu tiên trong năm 2015.

Tuy nhiên, hình thái thời tiết trên chỉ duy trì ở miền Bắc khoảng 2-3 ngày nữa. Theo dự báo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, trong khoảng ngày 25 – 26/11, một bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Bắc nước ta và xuất hiện đợt rét đầu tiên trong mùa đông năm 2015.

 

Không khí lạnh với cường độ mạnh khiến thời tiết chuyển rét ở nhiều nơi. Đặc biệt, vùng núi phía Bắc dự báo sẽ có rét đậm. Bộ phận không khí lạnh này cũng sẽ gây mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông ở các tỉnh Bắc Bộ. Đợt không khí lạnh này được dự báo có cường độ mạnh nhất từ đầu mùa đông năm nay. 

Không khí lạnh mang theo mưa, đẩy nền nhiệt Bắc Bộ từ ngày 25/11 giảm mạnh, mức thấp nhất ở đồng bằng có thể xuống dưới 18 độ C, vùng núi dưới 16 độ C.

Trong ngày nền nhiệt ở Bắc Bộ giảm còn dưới 23 độ C, vùng núi cao như Sa Pa (Lào Cai), Sìn Hồ (Lai Châu), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) có thể xuống dưới 13 độ C, trời rét đậm. Tại Hà Nội, từ ngày 25/11 trời sẽ chuyển lạnh và đến đêm sẽ chuyển rét.

 

"Đợt rét này kéo dài đến hết tháng 11. Đây được dự báo là đợt không khí lạnh mạnh và rét kéo dài nhất đầu đông tới nay", chuyên gia khí tượng cho biết.

Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo