Pháp luật

Không khởi tố tài xế tông gãy chân học sinh trường Nam Trung Yên

Công an TP Hà Nội không khởi tố hình sự tài xế Trần Quốc Tuấn, chỉ xử phạt hành chính tài xế tông gãy chân học sinh trường Nam Trung Yên.

Liên quan đến việc cháu Trần Chí Kiên - học sinh lớp 2 của Trường tiểu học Nam Trung Yên, Hà Nội bị gãy chân trong giờ ra chơi tại sân trường hôm 1/12/2016, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự mà chỉ xử phạt hành chính đối với tài xế Trần Quốc Tuấn về hành vi “xâm hại hoặc thuê người khác xâm hại đến thân thể người khác” với mức 2,5 triệu đồng, theo tin tức trên báo Tuổi trẻ.

Cháu bé bị gãy chân do taxi đâm tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên. Ảnh VNE

Trước đó, hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và hiệu phó Nguyễn Thị Hương đã bị cách chức.  Cơ quan CSĐT xác định bất chấp việc nhà trường có quy định cấm ôtô vào trong trường, bà Hương vẫn điện thoại cho bảo vệ nhà trường mở cổng để taxi đi vào. 

Cháu Trần Chí Kiên đang chơi đùa đã chạy về phía đầu của taxi và bị xe này đụng phải. Lái xe muốn dừng lại xem xét thì hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc đang trên xe “chỉ đạo” đi thẳng vào phòng hội đồng.

Cơ quan CSĐT - CA TP Hà Nội đã tổ chức cho cháu Trần Chí Kiên đi giám định tỷ lệ thương tích tại Viện khoa học hình sự - Bộ Công an. Tỷ lệ phần trăm tổn thương cơ thể cháu Kiên tại thời điểm giám định là 32%, theo báo Kinh tế&Đô thị.

Quá trình xác minh, gia đình anh Trần Chí Dũng (bố cháu Kiên) có đơn đề nghị không xử lý hình sự đối với anh Trần Quốc Tuấn. Liên quan đến thông báo trên, anh Trần Chí Dũng (bố cháu Kiên) cho biết: Phía gia đình anh đã nhận được thông báo của cơ quan công an về vụ việc. 

Như vậy, vụ việc đã được chấm dứt sau gần 5 tháng rưỡi. Đến nay, cháu Kiên đã trở lại trường và làm tốt nhiệm vụ học tập. Cháu cũng đi lại được bình thường tuy nhiên vẫn chưa được vận động mạnh đồng thời sẽ phải trải qua một ca phẫu thuật để tháo nẹp và rút đinh...

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Tuổi trẻ, Kinh tế & Đô thị)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo