Quốc tế

Không lực Nga oanh kích gần Raqqa, thủ lĩnh IS thiệt mạng?

Bộ Quốc phòng Nga đang kiểm tra thông tin về khả năng thủ lĩnh của nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS” bị tiêu diệt do đòn tấn công của lực lượng Không quân Vũ trụ Nga hôm 28/5 gần Raqqa.

"Theo thông tin được kiểm chứng, thủ lĩnh IS Ibrahim Abu Bakr al-Baghdadi tham dự cuộc họp ở địa điểm mà Không quân Nga giáng đòn tấn công nên đã bị tiêu diệt", thông báo cho biết.

Thủ lĩnh IS Ibrahim Abu Bakr al-Baghdadi.

Al-Baghdadi có tên thật là Ibrahim Awad Ibrahim al-Badri xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 5/2014, thời điểm từ nhà thờ Hồi giáo do IS chiếm ở thành phố Mosul đối tượng này đứng ra tuyên bố sự hình thành của "Caliphate Hồi giáo" ở Trung Đông. Kể từ đó, các phương tiện truyền thông nhiều lần loan tin thủ lĩnh IS bị diệt, nhưng không có xác nhận.

Tình báo Mỹ và Iraq cho rằng thủ lĩnh IS có thể lẩn trốn trong khu vực thuộc điểm dân cư El Baad gần biên giới Syria. Tờ Daily Mail ngày 11/6 dẫn nguồn từ truyền hình Syria thông báo rằng al-Baghdadi có thể đã bỏ mạng do kết quả cuộc không kích vào Rakka. Tuy nhiên, theo dữ liệu của trang web Hồi giáo Amaq hiện giờ chưa công bố bất kỳ xác nhận nào về tin này.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo