Quốc tế

Không phải Nga, Mỹ, Pháp... IS sợ nhất nước nào?

(DNVN) - Một nhà báo người Đức - người đã có thời gian sống cùng nhóm khủng bố vừa tiết lộ quốc gia mà tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS sợ phải đối mặt nhất.

Theo tin tức từ báo ANTT, một nhà báo 75 tuổi người Đức cho biết, mặc dù Nga, Pháp, Anh, Mỹ và nhiều cường quốc khác đã và đang thực hiện những chiến dịch không kích quy mô, yểm trợ các lực lực mặt đất địa phương, gây ra nhiều thiệt hại đối với IS trong thời gian qua. Tuy nhiên quốc gia mang tới nhiều nỗi sợ hãi và ám ảnh nhất đối với các chiến binh IS lại là Israel, theo Jurgen Todenhofer 

IS sợ nhất Israel.

Todenhofer, người đã giành 10 ngày cùng con trai sống chung với các chiến binh IS tại Mosul, Iraq, cho biết: “Họ (IS) nghĩ họ có thể đánh bại người Mỹ và cả người Anh nếu phải đối đầu trên mặt đất, cho rằng những quốc gia này không có kinh nghiệm đối phó với chiến thuật du kích”.

“Nhưng họ biết sau hàng chục năm đối phó với phong trào du kích ở Palestine, Israel mới là kẻ thù nguy hiểm nhất đối với tổ chức cực đoan này”, ông nói. “Không phải người Anh hay người Mỹ, các chiến binh IS nói với tôi rằng người Do Thái mới là kẻ thù nguy hiểm nhất đối với họ!”.

Báo Lao Động cũng thông tin, IS trong những ngày gần đây đã nếm mùi thất bại. Quân chính phủ Iraq tuyên bố đã giành lại được thành phố Ramadi. Ngoại trưởng Anh Philip Hammond cho biết, đây là tổn thất mới nhất trong chuỗi thất bại đáng kể của IS.

IS đã mất 30% diện tích lãnh thổ mà chúng từng chiếm ở Iraq. Chúng bị đánh bật khỏi các thành phố trên khắp Iraq, với sự trợ giúp của Anh là Liên minh toàn cầu. Tuy nhiên, một đoạn audio được cho là của thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi mới tung ra nói rằng, các cuộc không kích không thể làm suy yếu IS.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo