Quốc tế

Nga đóng cửa Quảng trường Đỏ đêm giao thừa vì sợ khủng bố

(DNVN) - Trong đêm giao thừa sang năm mới 2016 tới, chính quyền Moscow sẽ đóng cửa Quảng trường Đỏ trong bối cảnh mối quan ngại về an ninh khủng bố tăng cao.

Đã thành truyền thống, trong đêm giao thừa hàng nghìn người dân Nga lại đổ về quảng trường Đỏ tại thủ đô Moscow để chào đón năm mới. Tuy nhiên, trong đêm giao thừa năm tới 2016, Quảng trường Đỏ sẽ đóng cửa vì lý do an ninh. Đây là thông báo được người đứng đầu cơ quan an ninh Moscow Alexei Mayorov đưa ra hôm 28/12.

Quyết định trên của giới chức an ninh Nga được đưa ra trong bối cảnh các thủ đô ở châu Âu bị cảnh báo về nguy cơ bị tấn công khủng bố giống như vụ thảm sát ở Paris đêm 13.11, cướp đi mạng sống của 130 người và làm hàng trăm người khác bị thương.

Nhiều người Nga có truyền thống tới quảng trường Đỏ đón Giao thừa.

“Với những hành động khủng bố của các lực lượng cực đoan đang diễn ra ngày một nhiều và táo tợn trên toàn thế giới, chính quyền quyết định sẽ đón cửa Quảng trường Đỏ vào đêm giao thừa nhằm đảm bảo an ninh”, Sputniks dẫn lời ông Mayorov cho biết.

Theo đó, cảnh sát sẽ ngăn chặn tất cả mọi người đến quảng trường tham gia đếm ngược theo chuông đồng hồ trên tháp Điện Kremlin để đón giao thừa. Hệ thống camera theo dõi cũng được triển khai lắp đặt tất cả các khu vực dành cho người đi bộ trong thủ đô Moscow. Khu vực bến xe, tàu điện ngầm cũng được cảnh sát chú ý và những địa điểm này sẽ được cảnh sát tập trung lực lượng bảo vệ.

Nếu quyết định này được giữ nguyên thì đây sẽ là lần đầu tiên sau rất nhiều năm Quảng trường Đỏ sẽ bị đóng cửa trong đêm giao thừa vào chương trình hòa nhạc được truyền hình trực tiếp trên Kênh 1 như mọi năm cũng sẽ không đượcc tổ chức hoặc phải rời tới một địa điểm khác.

Tuy nhiên, người dân Moscow vẫn có thể đón giao thừa tại nhiều địa điểm khác xung quanh Quảng trường Đỏ, ông Mayorov chia sẻ.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo