Quốc tế

Không phận Syria sắp “quá tải” máy bay

(DNVN) - Hơn 30 máy bay hoặc máy bay không người lái đôi khi xuất hiện cùng một thời điểm, ở cùng một khu vực trên không phận Syria.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 20/10 đã công bố đoạn video cho thấy máy bay chiến đấu của Nga bị một máy bay không người lái nghi của Mỹ áp sát khi đang tác chiến ở Syria.

Hãng Russia Today dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, máy bay xuất hiện trong đoạn video  bị nghi là loại MQ-9 Reaper của Mỹ.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói rằng, sự hiện diện của nhiều máy bay, gồm máy bay vận tải quân sự, máy bay chiến đấu, máy bay không người lái (UAV) và phương tiện không người lái tấn công, đang gia tăng, "gây rủi ro hàng không trong không phận Syria", ông cho biết.

Máy bay không người lái chưa được xác định trên bầu trời Syria
Máy bay không người lái chưa được xác định trên bầu trời Syria

Quan chức này nói thêm, "điều không may là các đồng nghiệp Mỹ dường như không biết vấn đề này nghiêm trọng tới mức nào".

Đôi khi, có hơn 30 máy bay cùng có mặt tại một khu vực, và "dĩ nhiên, nó gây rủi ro cho việc lưu thông trên không phận Syria", quan chức trên giải thích.

Quân đội Mỹ đầu tháng 10 cho biết ít nhất một máy bay quân sự nước này phải đổi hướng khi bay ở Syria nhằm tránh tiếp xúc với một máy bay Nga. Một số bài báo chưa được xác nhận của Mỹ cũng đưa tin chiến đấu cơ Nga bị các máy bay không người lái MQ-1 Predator của Mỹ chặn trong không phận Syria.

Cũng trong ngày 20/10, quân đội Nga và Mỹ đã ký bản ghi nhớ bao gồm các bước phi công hai nước cần thực hiện để tránh va chạm bất ngờ khi họ không kích Nhà nước Hồi giáo ở Syria.

An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo