Quốc tế

Không quân Bangladesh được tăng cường thêm 23 máy bay huấn luyện Hongdu K-8W

(DNVN) - Trung Quốc sẽ cung cấp 23 máy bay huấn luyện Hongdu K-8W cho Không quân Bangladesh.

Một hợp đồng mới đã được ký kết về việc Trung Quốc sẽ cung cấp 23 máy bay huấn luyện Hongdu K-8W cho Không quân Bangladesh (BAF). Thỏa thuận này đã được ký kết vào ngày 20 tháng 6 tại Trụ sở Không quân Bangladesh tại Dhaka.

Chỉ huy Không quân mới được bổ nhiệm của Bangladesh có mặt tại buổi lễ ký kết cùng với đại sứ Trung Quốc tại Bangladesh. BAF đã không tiết lộ tổng số tiền của thỏa thuận, nhưng một nguồn tin chia sẻ với tờ The Diplomat rằng tổng số tiền lên tới hơn 200 triệu USD.

Máy bay huấn luyện Hongdu K-8W 

máy bay huấn luyện Hongdu K-8W hiện đang được sử dụng bởi Không quân Trung Quốc, Không quân Pakistan, Không quân Ai cập, Không quân Myanmar và Không quân Bangladesh...

Thỏa thuận này đánh dấu giai đoạn thứ hai của phi đội K-8W của Bangladesh. Bangladesh đã sử dụng những chiếc máy bay này từ tháng 9 năm 2014, khi lô hàng đầu tiên gồm 4 chiếc K-8W được đưa vào hoạt động. Các nguồn tin của BAF cho biết, các máy bay K-8W sẽ thay thế đội tàu Cessna T-37. Ngoài ra, nước này cũng có kế hoạch mua 16 chiếc Yak-130 của Nga để thay thế chiếc T-37.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Thediplomat)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo