Quốc tế

Không quân Nga yểm trợ, quân đội Syria chiếm thị trấn chiến lược ở Aleppo

Quân đội Syria với sự hậu thuẫn của Không quân Nga đã bắt đầu một chiến dịch quy mô lớn ở Đông Aleppo và đã đẩy lùi IS ra khỏi nhiều vị trí xung quanh.

Nguồn tin quân sự nói rằng quân đội Syria đã tấn công các tuyến phòng thủ của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Aleppo và chiếm được thị trấn chiến lược al-Mahdoum sau khi giết chết và làm bị thương nhiều tay súng khủng bố.

Quân đội Syria chiếm thị trấn chiến lược ở Aleppo.

Trong khi đó, chiến đấu cơ của Nga tập trung vào các chiến trường ở phía Đông Aleppo, nhắm mục tiêu vào vùng đồng bằng Maskana, giết chết một số lượng lớn phiến quân.

Giai đoạn mới của chiến dịch chống IS của quân đội Syria đã bắt đầu sau vài tuần trì hoãn. Trước đó, hơn 200 ngôi làng, thị trấn đã được giải phóng trong hoạt động trước đây của quân đội ở Đông Aleppo.

Hiện, lực lượng chính phủ đang có kế hoạch chiếm sân bay Jarah và đồng bằng Maskana và sau đó sẽ di chuyển về phía biên giới của tỉnh Raqqa với Aleppo. Nếu giành lại được quyền kiểm soát khu vực đồng bằng Maskana, quân đội Syria sẽ có thể tiến tới tỉnh Raqqa, khu vực do Lực lượng Dân chủ Syria do người Kurd lãnh đạo và hiện đang chiến đấu với IS tại thành phố al-Tabaqa ở Tây Raqqa.

Phó Thống đốc Aleppo Hamid Kenno xác nhận rằng một số lượng lớn người tị nạn trở về nhà trong thành phố Aleppo và các thị trấn lân cận sau khi họ được đảm bảo rằng an ninh được thành lập bởi quân đội Syria và các lực lượng dân quân trong khu vực.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo