Quốc tế

Không quân Nga yểm trợ, quân đội Syria đập tan tuyến phòng thủ của IS ở Homs

Quân đội Syria và lực lượng trung thành với chính phủ tiếp tục chĩa mũi tấn công vào vị trí của IS ở Đông Homs và kiểm soát hỏa lực tại các khu vực trọng điểm.

Nguồn tin quân sự cho hay quân đội Syria cùng Lực lượng Quốc phòng Quốc gia Syria (NDF) và các tay súng phong trào Hezbollah đã đụng độ dữ dội với phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và giải phóng một số ngọn đồi phía Đông vùng núi al-Shoumariyeh.

Quân đội Syria đập tan tuyến phòng thủ của IS ở Homs.

Các lực lượng ủng hộ chính phủ Syria được hậu thuẫn bởi Không lực Nga cũng đã phá vỡ tuyến phòng thủ của phiến quân IS gần Rasm Hamideh, và kiểm soát tất cả những ngọn đồi nhìn ra vùng sa mạc.

Với những chiến thắng này, Lực lượng Vũ trang Syria và phong trào Hezbollah hiện giờ đã có thể kiểm soát được hỏa lực trong khu vực Rasm Hamideh.

Trước đó, các đơn vị tên lửa và pháo binh đã bắn phá ác liệt vào vị trí của IS tại làng al-Mosheirefeh al-Janoubiyeh, Habreh al-Qarbi, Habreh al-Sharqia, Rasm al-Tawil, Tala'a al-Sharqiyeh và Um Sahrij, phá hủy nhiều xe quân sự và tiêu diệt số lượng lớn tay súng khủng bố. 

Máy bay chiến đấu của Syria cũng oanh tạc dữ dội vào trung tâm tập trung của IS tại khu vực Sabkhat al-Mouh, dãy núi al-Shoumeriyeh và những khu vực bao quanh Jubb al-Jarrah. Cuộc oanh kích đã khiến nhiều tay súng thiệt mạng hoặc bị thương. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo