Quốc tế

Quân đội Syria "chĩa mũi dùi" vào IS ở Palmyra, phá vòng vây Deir Ezzur

Quân đội Syria bắt đầu chiến dịch mới chống IS với quy mô lớn để kiểm soát con đường nối thành phố Palmyra Deir Ezzur đang bị bao vây bởi khủng bố.

Quân đội chính phủ Syria, dẫn đầu bởi Lữ đoàn 5 và Lực lượng Hổ Syria đã tấn công khu vực Talilah, phía Đông của Palmyra gây ra thiệt hại nặng nề cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và bảo vệ lãnh thổ phía Tây của ngã ba chiến lược.

Quân đội Syria "chĩa mũi dùi" vào IS ở Palmyra, giải vây cho Deir Ezzur.

Tuyến phòng thủ chính sụp đổ khiến IS đã buộc phải rút lui khỏi khu vực Talilah, mở đường cho các đơn vị của quân đội Syria tiến quân về phía Đông theo hướng con đường dọc Talilah và trạm bơm T-3.

Trong khi đó, dọc theo con đường Palmyra-Deir Ezzur, một đơn vị của Quân đoàn 5 tấn công các vị trí của IS ở phía Tây của các mỏ khí Arak.

Được biết, giai đoạn đầu của cuộc tấn công sẽ tập trung vào việc kiểm soát con đường dẫn từ Palmyra đến trạm T-3 và lãnh thổ phía Tây của mỏ khí đốt Arak. Sau khi hoàn thành mục tiêu, quân đội Syria sẽ tăng cường cuộc tấn công vào Deir Ezzur từ hai hướng khác nhau.

Hôm 11/5, các đơn vị quân đội Syria đã tiến sâu hơn vào khu vực Be'r Abu Hassan giáp với lữ đoàn al-Ta'min. Trong suốt chiến dịch quân sự nhằm mở đường nối các khu vực phía Tây của Deir Ezzur tới căn cứ không quân này, binh lính Syria có thể tiến vào những khu vực quan tọng tại khu vực phía Tây Nam của căn cứ không quân, tiêu diệt một thủ lĩnh người Bỉ và một số thành viên nước ngoài khác thuộc nhóm khủng bố IS. 

Nên đọc
Phương Thu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo