Quốc tế

Không thể chậm trễ khôi phục thỏa thuận ngừng bắn ở Donbass

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bày tỏ mối lo ngại về tình hình đang xấu đi ở phía đông Ukraine, kêu gọi khôi phục không chậm trễ thỏa thuận ngừng bắn, như tuyên bố được thông qua bởi Hội đồng Bảo an.

"Các thành viên Hội đồng Bảo an đã bày tỏ quan tâm nghiêm túc vì sự suy thoái nguy hiểm của tình hình ở phía đông của Ukraine làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dân địa phương" nội dung tuyên bố cho biết.

"Các thành viên của Hội đồng Bảo an kêu gọi nhanh chóng trở lại chế độ ngừng bắn", tài liệu nêu rõ.

Hội đồng Bảo an kêu gọi khôi phục thỏa thuận ngừng bắn ở Donbass.

Dự thảo tuyên bố này do phái đoàn Ukraine đệ trình lên Hội đồng Bảo an hôm thứ Ba.

Tài liệu đồng thuận lên án việc sử dụng các loại vũ khí bị cấm bởi Hiệp định Minsk dọc theo đường dây liên lạc trong khu vực Donetsk, đã dẫn đến tử vong và thương tích trong dân thường.

Thành viên Hội đồng cũng bày tỏ ủng hộ hoàn toàn vì chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine, tuyên bố cần thiết phải thực hiện theo Nghị quyết 2202 và thỏa thuận Minsk.

Trước đó, cả lực lượng dân quân và lực lượng an ninh Ukraine đều tuyên bố tình hình xấu đi ở Donbass. Vì những trận pháo kích do chính quyền Ukraine kiểm soát dội xuống, Avdeevka rơi vào tình trạng không có nước, mất điện và nhiệt lượng sưởi ấm,  trong thành phố đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo