Quốc tế

Khủng bố bắn giết lẫn nhau, hai chỉ huy IS thiệt mạng

(DNVN) - Trong một cuộc giao tranh với nhóm khủng bố Al-Qaeda tại Syria, 2 chỉ huy cấp cao của tổ chức khủng bố Hồi giáo (IS) đã thiệt mạng.

Theo báo Giao Thông, hãng tin Fars News (Iran) ngày 27/4 vừa qua cho biết, hai chỉ huy cấp cao của IS đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh ác liệt với các tay súng Mặt trận al-Nusra, một tổ chức chi nhánh thuộc mạng lưới khủng bố Al-Qaeda tại Syria.

Hai nhóm khủng bố IS và Al-Qaeda đang chém giết lẫn nhau để giành giật ảnh hưởng tại Syria.

“Hai chỉ huy cấp cao của IS là Rafed Taha và Aber al-Aswad đã thiệt mạng trong một trận phục kích của Mặt trận al-Nusra ở khu vực phía bắc tỉnh Homs”, tổ chức khủng bố Mặt trận al-Nusra thông báo.

Trong đó, Taha được biết đến là chỉ huy của Liwa Osoud al-Islam, một nhóm phiến quân có gắn bó mật thiết với IS.

Trong một diễn biến khác liên quan đến IS, theo báo Tuổi trẻ, trong thông báo ngày 26/4, Thiếu tướng Peter Gersten, Phó chỉ huy liên quân chống khủng bố IS ở Syria và Iraq, cho biết tính đến nay, các cuộc không kích của họ đã tiêu hủy số tiền 500-800 triệu USD của IS. 

Ông không cung cấp thông tin chi tiết, chỉ cho biết dựa trên nguồn tin tình báo, Mỹ nhiều lần nhắm tấn công những nơi nghi là kho tiền của IS để cắt đứt tài chính của nhóm này, trong đó có khoảng 150 triệu USD đã bị tiêu hủy trong một ngôi nhà ở Mosul, Iraq.

Việc này được cho là đã gây thiệt hại nặng nề cho IS và là nguyên nhân dẫn đến 90% vụ đào tẩu khỏi IS sau khi nhóm này không có tiền trả lương cho các tay súng.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo