Quốc tế

Khủng bố lập "liên minh" chống quân đội Syria ở Đông Ghouta

(DNVN) - Jeish al-Islam tuyên bố rút khỏi Đông Ghouta sau khi các nhóm khủng bố muốn lập "liên minh" chống lại các cuộc tấn công của quân đội Syria trong khu vực.

Theo tuyên bố của Jeish al-Islam, nhóm này đồng ý với đề xuất của Hội đồng quân sự của các nhóm phiến quân ở Damascus theo đó sẽ sáp nhập tất cả các nhóm chiến binh để tạo ra một mặt trận thống nhất nhằm làm chậm những chiến thắng liên tiếp của quân đội Syria tại Đông Ghouta.

Khủng bố lập "liên minh" chống quân đội Syria ở Đông Ghouta.

Người phát ngôn của Jeish al-Islam, Hamzeh Beiraqdar nói trong tuyên bố rằng các lực lượng của ông sẵn sàng rút khỏi các cuộc đụng độ ở Đông Ghouta để hợp tác chấm dứt căng thẳng leo thang giữa các nhóm Jeish al-Islam, Faylaq al-Rahman và Al-Nusra Front (còn gọi là Fatah al-Sham Front).

Các nguồn tin địa phương ở Đông Ghouta báo cáo hồi đầu tháng này, Jeish al-Islam và Tahrir al-Sham Hay'at đã tham gia vào các cuộc đụng độ khốc liệt khiến 20 chiến binh của Jeish al-Islam và 9 thành viên của Tahrir al-Sham đã bị giết hoặc bị thương ở nhiều mặt trận trong khu vực thị trấn al-Ash'ari.

Các cuộc đụng độ ác liệt đã bùng phát khi một đoàn xe Ahrar Al-Sham bắt đầu di chuyển về phía một căn cứ của Tahrir al-Sham Hay’at (Mặt trận Al-Nusra) ở Killi, và sau đó dội hỏa lực vào đoàn xe của đối thủ. Theo các nhà hoạt động phe đối lập, các cuộc đụng độ đã chấm dứt, tuy nhiên một số dân thường đã bị thương trong cuộc giao tranh của phiến quân. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo