Quốc tế

Khủng bố lập mưu chống lại quân đội Syria ở Idlib

(DNVN)-Năm nhóm khủng bố lớn đã lập một liên minh mới với gần 75.000 tay súng tại Idlib để đối phó với chiến dịch quy mô lớn của quân đội Syria trong những tuần tới.

Hôm 29/7, nhật báo Al-Quds al-Arabi dẫn lời các nguồn tin liên kết với phiến quân ở Bắc Syria cho hay, 5 nhóm khủng bố lớn, gồm: Liberation Front, Tahrir al-Sham Hay'at (Mặt trận Al-Nusra), National Liberation Front, Jeish al-Islam và Idlib Free Army đã lập một liên minh mới được biết tới với tên gọi Jeish al-Fatah tại tỉnh Idlib. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Ông Trump phát biểu “sốc” về vụ Nga can thiệp bầu cử Mỹ, Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt với các nước mua vũ khí của Nga?

Nhật báo trên cho biết thêm, liên minh mới được thành lập Jeish al-Fatah có khoảng 75.000 tay súng. Động thái của các nhóm khủng bố này được đưa ra nhằm đối phó với chiến dịch quy mô lớn của quân đội Syria tại phía Nam và Tây Aleppo, Tây Idlib cũng như phía Bắc và Đông Bắc Lattakia. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Tổng thống Trump phát biểu “sốc” về quan hệ với Nga, Iran “thề” không đàm phán với Mỹ

Khủng bố lập mưu chống lại quân đội Syria ở Idlib.

Cũng theo nhật báo Al-Quds al-Arabi, lực lượng chính phủ Syria - hiện đang sắp sửa hoàn tất chiến dịch tại Dara'a và Quneitra - sẽ sớm bắt đầu chiến dịch ở Idlib nhằm đẩy lùi khủng bố ra khỏi khu vực phía Tây Bắc quốc gia Ả Rập này. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ sắp áp mức thuế “khủng” lên hàng hóa Trung Quốc, Nga phản đối kế hoạch mở rộng của NATO

Các báo cáo trước đó cho hay, quân đội Syria đã điều một đoàn xe gồm những lực lượng mới và thiết bị tới Bắc Lattakia hôm 29/7 để bắt đầu chiến dịch chống lại Tahrir al-Sham Hay'at ở Idlib.

Một đoàn xe dài gồm các xe quân sự chở lực lượng mới cùng số lượng lớn thiết bị đã được quân đội Syria điều tới từ phía Nam Syria tới Bắc Lattakia. 

Quân chính phủ đang chuẩn bị chiếm giữ vùng đồng bằng al-Ghaab và Jabal al-Akrad tại một khu vực giữa Đông Bắc Lattakia và Tây Idlib khi quân đội Syria đang hoàn tất chiến dịch chống khủng bố tại Dara'a và Quneitra.

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA 

Trên 35.000 tay súng Tahrir al-Sham đến từ nhiều quốc tịch khác nhau hiện đang có mặt tại tỉnh Idlib. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo