Quốc tế

Khủng bố ở Tây bắc Syria vỡ trận, rơi vào hoảng loạn

(DNVN) - Mâu thuẫn, chia rẽ ngày càng gia tăng, các vụ ám sát thủ lĩnh cấp cao liên tục xảy ra và bước tiến thần tốc của quân đội Syria ở tỉnh Idlib là nguyên nhân khiến các nhóm khủng bố ở Tây Bắc Syria vỡ trận, rơi vào hoảng loạn.

Các nhóm khủng bố ở Tây Bắc Syria được cho là đã vỡ trận và đang rơi vào hoảng loạn.

Theo hãng tin Fars, trước tình hình bi đát trên, Abdullah Muhammad al-Muhaysini, thủ lĩnh tôn giáo của Tahrir al-Sham Hay'at (Mặt trận Al-Nusra) đang ráo riết yêu cầu toàn bộ các thủ lĩnh của các nhóm khủng bố ở Tây Bắc Syria thành lập một Phòng An ninh chung càng sớm càng tốt. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Tổng thống Pháp dọa không kích Syria, Mỹ sẵn sàng gia tăng áp lực buộc Triều Tiên phi hạt nhân hóa

Động thái của al-Muhaysini là phản ứng trước tình trạng mất kiểm soát ngày càng tăng ở Idlib cũng như tình trạng mất an ninh khiến các thủ lĩnh khủng bố bị ám sát ngày càng tăng. 

Ước tính, có ít nhất 44 kẻ khủng bố, bao gồm nhiều thủ lĩnh cấp cao đã bị ám sát chỉ trong 4 ngày qua ở Idlib. Ngoài ra, 40 tên khác bị trong thương trong cùng thời gian.

Tuy nhiên, trang tin tiếng Ả Rập al-Ahd lại dẫn các nguồn tin liên quan đến phiến quân nói rằng, al-Muhaysini đã rời Idlib sau khi cắt đứt quan hệ với Tahrir al-Sham Hay'at cách đây 3 tháng. Theo trang tin này, al-Muhaysini hiện đang làm việc cho Thổ Nhĩ Kỳ đồng thời thuyết phục thủ lĩnh các nhóm khủng bố bí mật tham gia cuộc chiến chống lại người Kurd ở miền Bắc Syria.  

 

Trước đó, ngày 14/2, trong một động thái liên quan, các trang tin địa phương đưa tin, khoảng 350 tay súng IS đã hạ vũ khí đầu hàng nhóm phiến quân Tahrir al-Sham Hay'at ở Idlib vì những thất bại nặng nề gần đây trước quân đội Syria đã khiến chúng không thể ngóc được đầu dậy.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo