Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Tổng thống Pháp dọa không kích Syria, Mỹ sẵn sàng gia tăng áp lực buộc Triều Tiên phi hạt nhân hóa

(DNVN) - Tổng thống Pháp dọa không kích Syria, Mỹ sẵn sàng gia tăng áp lực buộc Triều Tiên phi hạt nhân hóa, Trung Quốc lạnh giọng đe Ấn Độ đưa quân vào Maldives, Iran tiết lộ tên lửa đạn đạo có thể tấn công Israel… là những tin thời sự quốc tế đáng chú ý 24h qua.

Tổng thống Putin hủy hàng loạt sự kiện vì vấn đề sức khỏe. Trước nhiều đồn đoán về việc Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ hủy hàng loạt chương trình nghị sự, Điện Kremlin đã lên tiếng về tình hình sức khỏe của ông. (CHI TIẾT)

Syria: 350 tay súng IS bàn giao vũ khí và đầu hàng Al-Nusra ở Idlib. Truyền thông Ả Rập đưa tin, 350 tay súng IS đã bàn giao vũ khí cho Mặt trận Al-Nusra và đầu hàng nhóm khủng bố này tại phía Nam tỉnh Idlib. (CHI TIẾT)

Tổng thống Trump tuyên bố áp thuế “trả đũa", Hàn Quốc gia tăng lo ngại. Tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc áp thuế "có qua có lại" khiến Hàn Quốc, quốc gia vốn đang lao đao vì mâu thuẫn thương mại với Mỹ, thêm phần căng thẳng. (CHI TIẾT)

Mỹ tính dùng 37 hệ thống phòng thủ tên lửa bao vây Nga. Chính phủ Mỹ đã yêu cầu phân bổ ngân quỹ cho việc xây dựng 37 hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis ở Romania và Ba Lan, giám đốc các hoạt động của Cơ quan Phòng thủ Tên lửa, Gary Pannett cho hay. (CHI TIẾT)

Người Kurd Syria bắn hạ máy bay do thám của Thổ Nhĩ Kỳ, căng thẳng gia tăng. Phiến quân người Kurd đã bắn hạ một máy bay do thám của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực Afrin khi các binh lính Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân được Ankara hậu thuẫn tiếp tục chiến dịch Cành Ô liu tại Tây Bắc Aleppo. (CHI TIẾT)

Ngoại trưởng Hà Lan từ chức vì nói dối về cuộc gặp với Tổng thống Putin. Ngoại trưởng Hà Lan Halbe Zijlstra đã tuyên bố từ chức hôm 13/2, chỉ một ngày sau khi ông thừa nhận rằng đã nói dối về một cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào năm 2006. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria phát hiện lượng vũ khí "khủng" IS bỏ lại ở Deir Ezzur. Quân đội Syria đã phát hiện số lượng lớn vũ khí và đạn dược, trong đó có tên lửa do Israel sản xuất, khi khám xét khu vực tỉnh Deir Ezzur mới được giải phóng khỏi các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. (CHI TIẾT)

Mỹ đoán có thể sẽ có bầu cử trước thời hạn ở Ukraine. Theo kế hoạch, cuộc bầu cử Tổng thống và Quốc hội cần diễn ra ở Ukraine vào năm 2019. (CHI TIẾT)

Mỹ phần trần đòn bắn nát xe tăng T-72 của Nga ở Syria. Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ tuyên bố, việc một máy bay không người lái của Mỹ tấn công hủy diệt chiếc xe tăng chiến đấu T-72 của Nga ở Syria chỉ là để "tự vệ". (CHI TIẾT)

Tổng thống Pháp dọa không kích Syria. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa mới lên tiếng đe dọa sẽ không kích Syria nếu có bằng chứng chính phủ nước này sử dụng vũ khí hóa học chống lại dân thường. (CHI TIẾT)

Iran tiết lộ tên lửa đạn đạo có thể tấn công Israel. Iran vừa tiết lộ tên lửa đạn đạo có thể mang đầu đạn hạt nhân và bay đủ xa để tấn công Israel hay các căn cứ quân sự của Mỹ tại Gulf. (CHI TIẾT)

Ngoại trưởng Mỹ: IS đang tìm cách chiếm lãnh thổ ở nhiều nơi trên thế giới. Ngày 13/2, trong cuộc họp của liên quân chống khủng bố do Mỹ đứng đầu diễn ra tại Kuwait, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói, các chiến dịch chính chống tổ chức Nhà nước hồi giáo tự xưng (IS) kết thúc không có nghĩa là Mỹ và các đồng minh đã đánh bại hoàn toàn tổ chức khủng bố này. (CHI TIẾT)

Mỹ sẵn sàng gia tăng áp lực, buộc Triều Tiên phi hạt nhân hóa. Nhà Trắng tuyên bố Mỹ sẵn sàng thực hiện các “chiến dịch gia tăng áp lực tối đa” nhằm buộc Bình Nhưỡng phải tham gia đàm phán về vấn đề hạt nhân. (CHI TIẾT)

Trung Quốc lạnh giọng đe Ấn Độ đưa quân vào Maldives. Truyền thông Trung Quốc cảnh báo Bắc Kinh sẽ hành động nếu Ấn Độ đưa quân tới Maldives. (CHI TIẾT)

Hổ Syria dũng mãnh rầm rậm tới Đông Damascus "hạ gục" phiến quân. Quân đội Syria vừa phái một số lượng lớn các lực lượng ưu tú, tinh nhuệ nhất đến Đông Ghouta để khởi động một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm xóa sạch khủng bố trong khu vực. (CHI TIẾT)

Vì sao “yêu râu xanh” có thể lộng hành ở Mỹ? Đội tuyển thể dục dụng cụ nữ Mỹ đang đối mặt với một vụ bê bối chấn động khi bác sĩ trưởng của họ, Larry Nassar, phải từ chức vì cáo buộc xâm hại tình dục, nhưng những vận động viên. (CHI TIẾT)

Nên đọc

Hữu Hoàng (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo