Quốc tế

Khủng bố sẵn sàng tấn công quân đội Syria bằng vũ khí hóa học

Các kênh truyền thông Syria thông báo rằng những nhóm khủng bố ở Đông Ghouta, Damascus đang chuẩn bị sử dụng vũ khí hóa học chống lại quân đội Syria.

Kênh truyền hình Al-Mayadeen của Syria trích dẫn các nguồn tin địa phương ở Đông Ghouta nói rằng các nhóm khủng bố đã lên kế hoạch sẵn sàng sử dụng khí hoá học và khí độc hại chống lại quân đội chính phủ Syria trong các cuộc đụng độ.

Khủng bố sẵn sàng tấn công quân đội Syria bằng vũ khí hóa học.

Cụ thể, phiến quân khủng bố đã phân phát một số lượng lớn mặt nạ khí đốt cho các tay súng và thành viên gia đình họ ở Đông Ghouta.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Moscow nắm được tin tình báo cho thấy những hành động khiêu khích mới được lên kế hoạch ở Syria với mục đích cáo buộc chính quyền Damascus sử dụng vũ khí hoá học tấn công.

"Chúng tôi nắm thông tin từ các nguồn khác nhau về các hành động khiêu khích tương tự đang được chuẩn bị ở những khu vực khác của Syria, kể cả ngoại ô phía nam Damascus. Tại đó, một nhóm người đã âm mưu tấn công vũ khí hóa học và muốn đổ trách nhiệm cho chính quyền Syria", ông Putin cho biết.

Theo các phương tiện truyền thông đưa tin tuần trước, bom chứa khí độc hóa học đã được sử dụng ở thị trấn Khan Shaykhun, tỉnh Idlib làm gần 80 người chết và hơn 200 người bị thương.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo