Quốc tế

Khủng bố Syria nổ súng đấu đá dữ dội, Idlib thành chảo lửa

(DNVN) - Tahrir al-Sham Hay'at đụng độ gay gắt với nhóm khủng bố Ahrar al-Sham ở một số khu vực phía Nam Idlib và giành kiểm soát nhiều vị trí trong khu vực.

Nguồn tin quân sự cho hay, một loạt các cuộc đấu đá mới đã nổ ra giữa nhóm khủng bố Tahrir al-Sham và phiến quân Ahrar al-Sham ở các làng mạc và thị trấn Iblin, Haas, Kansafreh, Hazarin, Kafr Nabal, Kafruma của Idlib, khiến nhiều chiến binh thiệt mạng và bị thương.

Khủng bố Syria nổ súng đấu đá dữ dội, Idlib thành chảo lửa.

Tahrir al-Sham đã giành lại trạm kiểm soát Ahrar al-Sham dọc theo đường Hawarin-Kafr Nabal, thị trấn Hazarin và một trạm kiểm soát khác ở lối vào phía Tây của thị trấn Kafruma ở Nam Idlib. Trước đó, Ahrar al-Sham đã cử nhiều lực lượng và thiết bị đến thị trấn Hazarin, vùng nông thôn Idlib để tấn công các vị trí của Tahrir al-Sham.

Báo cáo thực địa cho biết Tahrir al-Sham và Ahrar al-Sham đã đụng độ từ ngôi làng Jabal al-Zawiyeh đến làng Haas. Ngoài ra, 2 nhóm phiến quân đối nghịch này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến quy mô lớn ở Đông Idlib sau khi các cuộc đấu đá nội bộ nổ ra ngày càng gay gắt.

Các cuộc đụng độ ác liệt đã bùng phát khi một đoàn xe Ahrar Al-Sham bắt đầu di chuyển về phía một căn cứ của Tahrir al-Sham Hay’at (Mặt trận Al-Nusra) ở Killi, và sau đó dội hỏa lực vào đoàn xe của đối thủ. 

Theo các nhà hoạt động phe đối lập, các cuộc đụng độ đã chấm dứt, tuy nhiên một số dân thường đã bị thương trong cuộc giao tranh của phiến quân. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo