Quốc tế

Khủng bố Syria nổ súng giải quyết "ân oán đẫm máu" ở Idlib

(DNVN) - Đụng độ khốc liệt nổ ra giữa Ahrar al-Sham và Tahrir al-Sham Hay'at ở phía Nam Idlib khi các tay súng tranh giành kiểm soát thị trấn và làng mạc trong khu vực.

Nguồn tin quân sự cho hay, đụng độ nổ ra tại các thị trấn Saraqib, Sarmada, Khan al-Sobol, Ariha, Salqin, Abli và Kalki, khiến hàng chục tay súng khủng bố của 2 nhóm Ahrar al-Sham và Tahrir al-Sham Hay'at chết và bị thương.

Khủng bố Syria nổ súng giải quyết "ân oán đẫm máu" ở Idlib.

Theo các báo cáo thực địa, phiến quân Tahrir al-Sham đã kiểm soát các làng mạc và thị trấn Harem, Azmarin, al-Dana, al-Habit và al-Amar và Sraqib sau cuộc giao tranh.

Ahrar al-Sham đã tấn công thị trấn Hazarin, chiếm bởi Tahrir al-Sham hôm 19/7 bằng xe tăng. Trong thời gian xảy ra xung đột, những con đường chính của Idlib đều bị phong tỏa, dân thường trong vùng sợ hãi vì tiếng súng nổ.

Trong một diễn biến liên quan, một loạt các cuộc đấu đá mới đã nổ ra giữa nhóm khủng bố Tahrir al-Sham và phiến quân Ahrar al-Sham ở các làng mạc và thị trấn Iblin, Haas, Kansafreh, Hazarin, Kafr Nabal, Kafruma của Idlib, khiến nhiều chiến binh thiệt mạng và bị thương.

Tahrir al-Sham đã giành lại trạm kiểm soát Ahrar al-Sham dọc theo đường Hawarin-Kafr Nabal, thị trấn Hazarin và một trạm kiểm soát khác ở lối vào phía Tây của thị trấn Kafruma ở Nam Idlib. 

Trước đó, Ahrar al-Sham đã cử nhiều lực lượng và thiết bị đến thị trấn Hazarin, vùng nông thôn Idlib để tấn công các vị trí của Tahrir al-Sham. Ngoài ra, 2 nhóm phiến quân đối nghịch này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến quy mô lớn ở Đông Idlib sau khi các cuộc đấu đá nội bộ nổ ra ngày càng gay gắt.

 

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo