Quốc tế

Khủng bố tấn công khách sạn hạng sang, khống chế 170 con tin

(DNVN) - Sáng 20/11 (chiều 20/11 giờ Việt Nam) các tay súng tấn công khách sạn hạng sang Radisson Blu ở thủ đô Bamako của Mali, bắt giữ 170 khách làm con tin.

Reuters dẫn nguồn tin an ninh và nhân chứng ở hiện trường cho hãng tin AFP biết, khách sạn Radisson Blu với 190 phòng bị các phần tử thánh chiến tấn công. Tại hiện trường, người ta nghe thấy tiếng súng nổ.

Khách sạn Radisso ở thủ đô Bamako, Mali.

Tờ Le Monde của Pháp dẫn nguồn tin Cơ quan An ninh Mali xác nhận 3 người đã thiệt mạng. Một nguồn tin an ninh cấp cao cho hay các tay súng đang di chuyển và đã lên tới tầng thứ 7 của khách sạn Radisson Blu. Tổng thống Mali, ông Ibrahim Boubacar Keita, nhận tin về vụ bắt cóc khi đang tham dự cuộc họp của nhóm G5 tại N'Djamena, Cộng hòa Chad, giới truyền thông địa phương cho hay.​

Reuters dẫn nguồn tin an ninh cấp cao nói nhóm tay súng hét lớn "Allahu Akbar" (Đấng tối cao vĩ đại) khi xông vào tòa nhà. Ít nhất hai bảo vệ bị thương. Amadou Keita, một nhân chứng làm việc tại trung tâm văn hóa Acte Sept cách hiện trường khoảng 100 m nói với CNN rằng các tay súng tới khách sạn lúc 7h sáng (giờ địa phương) bằng một xe ngoại giao. Chúng xả súng vào cửa trước khi xông vào khách sạn.​​

Người dân sống xung quanh khách sạn Radisson Blu, phía tây nam thủ đô Bamako sơ tán.

 

Binh sĩ quân đội, cảnh sát và đặc nhiệm Mali, lực lượng giữ gìn hòa bình (MINUSMA) của Liên Hợp Quốc, binh sĩ Pháp đang hoạt động ở tây châu Phi trong Chiến dịch Barkhane đã có mặt tại hiện trường.

Trong số các con tin có công dân Mỹ, Pháp và Trung Quốc. Một số thông tin còn cho rằng có cả thành viên quân đội Pháp, nhân viên Air France và Thales, công ty chuyên về hệ thống điện tử phục vụ quốc phòng và hàng không vũ trụ.

 

Một quan chức chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trong số các con tin có 6 nhân viên của hãng hàng không Turkish Airlines.

Đại sứ quán Mỹ tại Bamako viết trên tài khoản Twitter chính thức rằng họ đã nhận tin về vụ việc và khuyến cáo tất cả công dân Mỹ ở trong nhà hoặc tìm nơi trú ẩn, đồng thời liên hệ với gia đình. 

Theo nguồn tin an ninh, đã diễn ra cuộc đọ súng dữ dội giữa các tay súng đang chiếm giữ ở tầng 7 khách sạn với lực lượng an ninh. ​Các phóng viên tại hiện trường cho biết ​ít nhất 5 người đã thiệt mạng. Hiện lực lượng an ninh Mali đã được triển khai và thiết lập một hàng rào bao vây quanh khách sạn.

* Tiếp tục cập nhật...

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo