Quốc tế

Khủng bố thương vong nặng nề vì đấu đá lẫn nhau gần Damascus

(DNVN) - Phiến quân IS và Tahrir al-Sham Hay'at đã có cuộc đụng độ dữ dội tại trại tị nạn Yarmouk gần Damascus khiến hai bên đều chịu thương vong nặng nề.

Nguồn tin quân sự nói rằng một số tên khủng bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị giết trong cuộc đụng độ mới với nhóm phiến quân Tahrir al-Sham Hay'at tại quảng trường Abi Hashish ở trại tị nạn Yarmouk gần Damascus, Syria.

Khủng bố thương vong nặng nề vì đấu đá lẫn nhau gần Damascus.

Nguồn tin cho hay, trong các cuộc đụng độ, số lượng lớn tay súng khủng bố thuộc cả hai bên đã bị tiêu diệt và bị thương, và chúng đã cướp bóc tài sản của nhau. Trong khi đó, khủng bố Jeish al-Islam đã gây hỏa hoạn tại các khu rừng gần nông trại của al-Ash'ari ở Đông Ghouta. 

Jeish al-Islam cũng đã tấn công tuyến phòng thủ của Faylaq al-Rahman và Tahrir al-Sham Hay'at nhằm mục tiêu kiểm soát thị trấn al-Ash'ari và các trang trại xung quanh ở Đông Ghouta.

Các nhà phân tích tin rằng việc gia tăng các cuộc đụng độ giữa những kẻ khủng bố đối nghịch ở Đông Ghouta có nguồn gốc sâu xa từ sự khác biệt giữa Ả Rập Saudi là người hậu thuẫn chính của Jeish al-Islam trong khi Qatar hỗ trợ cho Faylaq al-Rahman.      

Theo báo al-Akhbar, Jeish al-Islam được Ả Rập Saudi hỗ trợ trực tiếp và đại diện cho Hồi giáo Wahhabi ở Syria tăng cường triển khai các lực lượng ở Đông Damascus trong khi Faylaq al-Rahman được liên kết với Ikhwan al-Muslimin và được hỗ trợ bởi Qatar và Thổ Nhĩ Kỳ.

Nên đọc

 

 


Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo