Quốc tế

Khủng bố tranh giành địa bàn, giết chết chỉ huy phòng tác chiến ở Syria

Chỉ huy Phòng tác chiến chung của phiến quân Jeish al-Islam ở khu vực al-Marj đã bị giết chết trong cuộc đụng độ với hai nhóm khủng bố đối lập ở Đông Ghouta.

Qasim Qadish, hay còn gọi là Abu Mohammad al-Qa'aqa, chỉ huy Phòng tác chiến của nhóm khủng bố Jeish al-Islam đã bị giết trong cuộc đụng độ với các nhóm khủng bố đối lập Faylaq al-Rahman và Tahrir al-Sham Hay'at (Mặt trận Al-Nusra) ở Đông Ghouta, Damascus.

Khủng bố tranh giành địa bàn, giết chết chỉ huy phòng tác chiến ở Syria.

Ngay sau đó, Jeish al-Islam đã phải rút lại lực lượng của họ ở các vị trí trên đường phố của thị trấn Zmelka dưới sự tấn công của Faylaq al-Rahman và Tahrir al-Sham.

Các nguồn tin địa phương cũng cho hay, các cuộc chiến đang diễn ra giữa các nhóm khủng bố ở các khu vực xung quanh thị trấn Saqba và al-Hamouriyeh, gây ra thương vong nặng nề ở cả hai bên.   

Trước đó, ngày 2/5, hai chỉ huy cao cấp của Faylaq al-Rahman cũng đã bị giết trong cuộc đụng độ với Jeish al-Islam ở Đông Ghouta.

Các vụ đụng độ khốc liệt nổ ra sau khi phiến quân Jeish al-Islam tấn công các vị trí của Faylaq al-Rahman ở thành phố Zmelka khiến nhiều tay súng của cả hai bên chết thảm. Báo cáo nói rằng cuộc đụng độ xảy ra khi Faylaq al-Rahman đang cố lấy lại các vị trí bị mất tại Arbin từ Jeish al-Islam.

Nhóm Jeish al-Islam đã tấn công các vị trí của một nhóm khủng bố đối nghịch, giành quyền kiểm soát con đường duy nhất tới quận al-Qaboun và đưa ra một tối hậu thư cho các thành viên trong gia đình của phiến quân Tahrir al-Sham ở al-Ash'ari rời khỏi khu vực trong 24 giờ.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo