Quốc tế

Thụy Điển 'mạnh tay' trục xuất 80.000 người tị nạn

(DNVN) - Thụy Điển, một trong những mục tiêu phổ biến nhất của người tị nạn Trung Đông, đang có kế hoạch trục xuất 80.000 người di cư đã đến đây trong năm 2015.

Người đứng đầu Bộ Nội vụ Thụy Điển Anders Egeman ngày 28/1 cho biết Thụy Điển, một trong những mục tiêu phổ biến nhất của người tị nạn Trung Đông, đang có kế hoạch trục xuất 80.000 người di cư đã đến đây trong năm 2015 và không được cấp quy chế tị nạn tại nước này. 

Thụy Điển dự định trục xuất hàng chục ngàn người di cư.

Từ tháng 9-12/2015, tám nước thuộc khối EU, bao gồm cả Thụy Điển và một mục tiêu phổ biến nữa của những người tị nạn là nước Đức, đã trục xuất tổng cộng 840 người di cư.

Đại diện chính thức của Ủy ban châu Âu phụ trách vấn đề di cư Natasha Bertaud nói rằng 60% những người di cư đến EU vào tháng 12/2015 có cơ hội thấp được cấp quy chế tị nạn do họ không đến từ các vùng xung đột.

“Chúng tôi đang thảo luận mức gần 60 nghìn người, nhưng con số này có thể tăng đến 80 nghìn”, tờ báo Thụy Điển Dagens Industri dẫn lời bộ trưởng.

Theo ông, Chính phủ đã yêu cầu cảnh sát và các cơ quan phụ trách vấn đề di cư tổ chức việc trục xuất, vốn có thể kéo dài đến vài năm.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo