Tin tức - Sự kiện

Kỉ lục penalty tại một kì World Cup chính thức bị phá

(DNVN) - World Cup 2018 đã chính thức xô đổ kỷ lục về số quả phạt đền dù ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần thứ 21 mới đi được hơn nửa chặng đường.

Công nghệ VAR (Video Assistant Referee) lần đầu tiên được ứng dụng tại World Cup. Điều đó khiến giải đấu năm nay có nhiều quả penalty hơn. Đã có đến 9 pha sút phạt 11m được quyết định sau khi trọng tài tham khảo công nghệ mới. 

Ronaldo sút hỏng quả 11m trong trận gặp Iran. Ảnh: Getty.

Với sự trợ giúp của VAR, FIFA hy vọng rằng, các trọng tài sẽ ít mắc sai lầm hơn so với 20 kỳ World Cup trước đây. Tuy nhiên, một số ý kiến chỉ trích cho rằng VAR đang dần giết chết cảm xúc của cầu thủ, Ban huấn luyện và các fan hâm mộ môn thể thao vua.

Trong khi đó, trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Iran trọng tài Enrique Caceres có hai lần chỉ tay vào chấm phạt đền, nâng tổng số quả penalty kể từ đầu giải lên con số 20. Siêu sao Cristiano Ronaldo không thể chiến thắng được thủ môn Alireza Beiravanda. Trong khi đó, Karim Ansarifard tận dụng được cơ hội trên chấm 11m gỡ hòa 1-1 cho Iran. Điều đáng nói là cả 2 quả penalty này đều được quyết định sau khi trọng tài xem lại băng ghi hình từ công nghệ VAR.

Như vậy, World Cup 2018 đã xô đổ kỷ lục 18 quả phạt đền vào năm 1990 (tổ chức tại Italia), 1998 (tổ chức tại Pháp) và 2002 (tổ chức ở Nhật Bản và Hàn Quốc) khi mới diễn ra 36/64 trận đấu. 

Nên đọc
Minh Đức (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo