Tin tức - Sự kiện

Kiểm soát chặt giá thức ăn chăn nuôi từ tháng 4

Trong thời gian tới, Cục Chăn nuôi - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) sẽ phối hợp với Cục Quản lý giá - Bộ Tài chính kiểm soát chặt chẽ giá thức ăn chăn nuôi.
Tại buổi họp giao ban tháng 3 của Bộ NN&PTNT sáng 2-4, ông Nguyễn Xuân Dương - Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho biết: Thời gian vừa qua, ngành chăn nuôi đang cố gắng duy trì sản xuất trong bối cảnh sức mua trong nước chưa có sự cải thiện, giá thức ăn chăn nuôi vẫn ở mức cao. 
 
Theo đánh giá của Cục Chăn nuôi và Hội Chăn nuôi Việt Nam, hiện nay nguồn cung về thịt và các sản phẩm chăn nuôi trên thị trường khá dồi dào nhưng mức tiêu thụ chậm và giá giảm. Nhiều nơi, người chăn nuôi đã phải bán dưới giá thành nên rất khó khăn trong việc tái đầu tư đàn. 
 
Cụ thể, theo số liệu của Tổng cục Thống kê: So với cùng kỳ năm 2012, quy mô đàn trâu bò qúy I-2013 ước giảm 3-4%; đàn gia cầm ước giảm 2-3% và đàn lợn ước giảm 1-2%.
 
Ông Dương nhấn mạnh: Để giảm bớt khó khăn cho người chăn nuôi, trong tháng 4, Cục Chăn nuôi sẽ phối hợp với Cục Quản lý giá- Bộ Tài chính kiểm soát chặt chẽ giá thức ăn chăn nuôi. Mục tiêu là xác định mức giá hợp lý, chia sẻ lợi ích giữa người sản xuất thức ăn chăn nuôi với người chăn nuôi…
 
Ngoài vấn đề kiểm soát chặt giá thức ăn chăn nuôi, trong tháng 4, Cục Chăn nuôi cũng sẽ thực hiện nghiêm việc kiểm soát gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu; ngăn chặn việc vận chuyển, kinh doanh, tiêu thụ gà nhập lậu, không rõ nguồn gốc, không bảo đảm an toàn thực phẩm…
 
 
 
 
Minh Trí
Theo HQO
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo