Tin tức - Sự kiện

Kiểm tra kho thuốc Cty Vạn Xuân: QLTT Hà Nội "né" cung cấp thông tin?

(DNVN) - Sau quá trình kiểm tra, lập biên bản lỗi vi phạm, kho dược phẩm của Công ty Vạn Xuân đã “bốc hơi” một cách bất thường. Bên cạnh đó, lực lượng quản lý thị trường lại “né tránh” cung cấp thông tin cho báo chí một cách bất thường trong vụ việc kiểm tra công khai này?

Lộ diện nhiều dấu hiệu bất thường

Thông tin vụ việc lực lượng liên ngành bao gồm Đội Cảnh sát PCTP về Môi trường, CAQ Hai Bà Trưng; Đội QLTT số 5; Công an phường Đồng Tâm; UBND phường Đồng Tâm tiến hành kiểm tra kho thuốc tân dược của Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Vạn Xuân đã được DNVN đăng tải trong bài viết: “Kiểm tra đột xuất kho thuốc lậu của Cty Dược phẩm Vạn Xuân?”

Nhằm đưa thông tin về việc kiểm tra của các cơ quan chức năng, trong bài viết: “Sau kiểm tra, kho thuốc của Cty Vạn Xuân bốc hơi một cách bất thường” cũng nêu rõ sự biến mất một cách nhanh chóng của kho thuốc trên sau khi bị các cơ quan tiến hành kiểm tra.

Theo bản danh sách thuốc tồn kho của Công ty Dược phẩm Vạn Xuân cung cấp tại thời điểm kiểm tra ngày 03/11, trong kho của công ty này có 24 loại dược phẩm, trong đó có đến 11 loại thuốc có nguồn gốc nhập khẩu từ nước ngoài.

Lực lượng liên ngành tiến hành kiểm tra kho thuốc của Công ty Dược phẩm Vạn Xuân.

Tìm hiểu thông tin về nguồn gốc, số đăng ký của các loại thuốc ngoại nhập trên, PV ghi nhận một loại thuốc có tên thương mại Cefepime do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất, có dấu hiệu không rõ ràng về số đăng ký thuốc, cũng như nguồn gốc xuất xứ của loại thuốc này.

Bên cạnh đó, việc sắp xếp kho thuốc này cũng vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc phân loại, sắp xếp, bảo quản thuốc, y cụ; không đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn bảo quản các loại thuốc đòi hỏi chế độ bảo quản đặc biệt.

Chi cục QLTT Hà Nội có "né" báo chí?

Để rộng đường dư luận, thông tin một cách khách quan, chính xác nhất về các sản phẩm liên quan trong kho dược của Công ty Dược phẩm Vạn Xuân như lỗi vi phạm, sản phẩm vi phạm, số lượng cụ thể…, PV đã liên hệ với Đội QLTT số 5 để tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc.

Thông tin ban đầu sau khi kiểm tra kho thuốc của Cty Dược phẩm Vạn Xuân, ông Lê Mạnh Thắng, Đội phó đội QLTT số 5 cho hay: “Sau khi kiểm tra thì trong số các lô thuốc thì phát hiện lô thuốc có tên SelaMax của công ty này vi phạm về lỗi bán thuốc không có tem nhãn phụ tiếng Việt trên bao bì sản phẩm. Tổng giá trị lô hàng là 68 triệu 900 nghìn đồng”.

 

Một loại thuốc vi phạm quy định lưu hành tại Việt Nam.

Liên quan đến nội dung PV đề nghị cung cấp toàn bộ hồ sơ kiểm tra đối với Công ty Dược phẩm Vạn Xuân, ông Thắng cho biết: “Việc PV đề nghị cung cấp thêm thông tin về hồ sơ kiểm tra thì phải có ý kiến từ Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội, có ý kiến, hướng dẫn rõ ràng của Chi Cục trưởng trong Giấy giới thiệu về nội dung cung cấp, thì về trách nhiệm cung cấp thông tin, sẽ cung cấp đầy đủ”.

Ngày 6/11, PV đã liên hệ đặt lịch làm việc với Chi cục QLTT Hà Nội để xác minh thông tin, yêu cầu cung cấp đầy đủ các nội dung, văn bản liên quan tới quá trình kiểm tra, xử lý vụ việc trên.

Trao đổi với PV ngày 09/11, đại diện Chi Cục QLTT Hà Nội cho biết: "Về nguyên tắc, không được cung cấp hồ sơ cho các cơ quan khác nếu không phải là điều tra" (!?)

Như vậy, việc tiến hành kiểm tra hành chính đối với kho thuốc của Công ty Dược phẩm Vạn Xuân được tiến hành công khai, không phải là thông tin mật, tuy nhiên không hiểu vì lý do gì, Chi cục QLTT Hà Nội lại từ chối cung cấp thông tin đối với các cơ quan báo chí, khiến dư luận không khỏi hoài nghi về công tác tiến hành kiểm tra, xử lý thiếu minh bạch của đơn vị này (!?)

Thanh Sơn - Nguyễn Huệ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo