Quốc tế

Kiev sắp bắn tên lửa, Nga báo động lực lượng phòng không tại Crimea

(DNVN) - Ngày 30/11, lực lượng phòng không của Nga tại Crimea đã được đặt trong tình trạng báo động cao để đối phó với kế hoạch Ukraine bắn tên lửa tại vùng biển Đen.

Theo hãng thông tấn TASS ngày 30/11, Nga coi tuyên bố tập trận bắn tên lửa của Ukraine chỉ là động thái khuếch trương nhằm tạo ra bất ổn song phía quân đội Nga vẫn coi lời đe dọa là thực tiễn, vì vậy lực lượng phòng không của Nga tại Crimea đã được đặt vào tình trạng báo động cao. 

Một cuộc tập trận đạn thật của quân đội Ukraine.

"Vụ thử nghiệm của Ukraine là thủ đoạn nhằm tạo ra một tình huống căng thẳng, nhưng trong mọi trường hợp, quân đội đều cần phải coi đây như mối đe dọa thực sự và tiềm tàng. Các lực lượng phòng không Nga tại Crimea do đó được đặt vào trạng thái báo động cao", một nguồn tin quân sự ở Crimea cho biết.

Trước đó, cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang thông báo rằng, Ukraine vi phạm tất cả các điều ước quốc tế khi đơn phương quyết định tổ chức bắn tên lửa trong không phận thuộc chủ quyền của Nga ở vùng Simferopol vào ngày 1-2/12.

Moscow tuyên bố rằng các nỗ lực thiết lập vùng cấm trong vùng trời của Nga là không thể chấp nhận, và yêu cầu Kiev hủy bỏ cuộc tập trận. 

Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine Andrey Lysenko tuyên bố Kiev sẽ không từ bỏ kế hoạch tiến hành tập trận bắn tên lửa ở vùng biển Crimea và nhấn mạnh vụ thử nghiệm là hợp pháp và được tiến hành trong khuôn khổ luật pháp và hiệp ước quốc tế

 Theo ông, Ukraine sẽ tiến hành tập trận “trên lãnh thổ của mình” và “không ai được chỉ đạo chúng tôi phải làm gì.”

 

Nên đọc



Thu Phương (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo