Quốc tế

Nga bàn bạc với phe đối lập Syria về lệnh ngừng bắn tại Aleppo

(DNVN) - Ngày 30/11, đại diện Nga đã thảo luận với lực lượng phiến quân phe đối lập về một lệnh ngừng bắn tiềm năng ở thành phố Aleppo của Syria.

Hãng tin Reuters ngày 30/11 đưa tin các đại diện của Nga đã thảo luận với lực lượng phiến quân phe đối lập chống Tổng thống Syria Bashar al-Assad về một lệnh ngừng bắn tiềm năng ở thành phố Aleppo của quốc gia Trung Đông này.

Quanh cảnh đổ nát ở Aleppo sau các cuộc giao tranh.

Một số cuộc họp đã diễn ra ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ để thảo luận về một lệnh ngừng bắn trong tương lai gần. Nga là đồng minh quốc tế chủ chốt của Tổng thống al-Assad và đã can thiệp quân sự để hỗ trợ các lực lượng của ông giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn Aleppo ở miền Bắc Syria.

Trước đó, quân đội Syria cho biết, ngày 30/11, các binh sỹ chính phủ nước này và lực lượng đồng minh đã giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn quận Sheikh Saeed ở phía Đông Nam thành phố Aleppo từ tay phiến quân.

Cùng ngày, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov cho biết Điện Kremlin hi vọng rằng Ankara sẽ đưa ra lời giải thích về tuyên bố lật đổ Tổng thống Syria Bashar al-Assad của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan vì quan điểm này không "khớp" với hướng giải quyết tình hình ở Syria của Moskva.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo