Quốc tế

Kim Jong-nam luôn đi cùng vệ sĩ tới Malaysia

(DNVN) - Chủ một nhà hàng người Hàn Quốc quen biết Kim Jong-nam nói ông Kim rất thích đến Malaysia nhưng luôn đi cùng vệ sĩ.

"Tôi nghi ông ấy luôn mang theo thiết bị làm nhiễu camera an ninh. Mỗi lần tôi kiểm tra CCTV sau khi ông ấy đi đều không nhìn thấy gì", Star Online dẫn lời Alex Hwang, cựu chủ tịch Hiệp hội người Hàn Quốc tại Malaysia, chủ người Hàn Quốc của một nhà hàng mà ông Kim Jong-nam hay lui tới cho biết.

Ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

"Ông ấy lo sợ bị ám sát nên luôn đi cùng vệ sĩ". Theo ông Hwang, Kim Jong-nam thường ở tại các khách sạn 5 sao mỗi khi tới Malaysia.

Ông Hwang còn tiết lộ có rất nhiều nhà hàng trong thành phố tại Malaysia nhưng ông Kim Jong-nam vẫn thích Starhill Gallery "vì an ninh ở đây tốt". Kim Jong-nam thường xuyên di chuyển qua lại giữa Singapore, Malaysia và Macau.

"Thỉnh thoảng ông ấy còn mang vợ tới đây nữa. Ông ấy từng nhận hỗ trợ tài chính từ Đại sứ quán Triều Tiên, nhưng kể từ sau khi cha qua đời, ông ấy sống lưu vong thì không nhận tiền nữa", Hwang nói.

Ông Kim Jong-nam, 46 tuổi, bị sát hại hôm 13/2 khi đang chờ chuyến bay tới Macau. Ông Kim là anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông từng được cân nhắc để trở thành người kế vị chính thức nhưng đã đánh mất sự tin tưởng của cha, ông Kim Jong-il.

Nên đọc


Tùng Bách (theo The Star Online)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo