Quốc tế

Malaysia từ chối bàn giao thi thể Kim Jong-nam cho Triều Tiên

(DNVN) - Triều Tiên đã phản đối việc khám nghiệm tử thi và yêu cầu thi thể phải được bàn giao ngay lập tức, tuy nhiên Malaysia đã từ chối yêu cầu này.

Cảnh sát Malaysia Abdul Aziz, người rời nhà xác bệnh viện Kuala Lumpur vào khoảng 19h50 giờ địa phương (18h50 giờ Hà Nội) hôm 15/02, xác nhận việc khám nghiệm tử thi Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã được hoàn tất.

 Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị ám sát hôm 13/02/2017.

Tuy nhiên, ông không tiết lộ thông tin chi tiết. Nguyên nhân cái chết vẫn chưa được xác nhận. Có tin tức cho rằng trong quá trình khám nghiệm tử thi, 4 chiếc xe của Đại sứ quán Bắc Triều Tiên xuất hiện tại bệnh viện. Đoàn xe này đã rời khỏi khu nhà xác lúc 20h giờ địa phương (19h giờ Hà Nội), theo The Star.

Theo nguồn tin từ chính phủ Malaysia, các quan chức Triều Tiên đã chống lại việc khám nghiệm tử thi. Họ yêu cầu thi thể phải được bàn giao cho phía Bình Nhưỡng ngay lập tức, nhưng Malaysia đã từ chối yêu cầu này. Cơ quan chức năng Malaysia bổ sung rằng vẫn chưa được thông qua quyết định về việc liệu thi hài của Kim Jong Nam sẽ được chuyển cho Triều Tiên hay không.

Ông Kim Jong-nam, 46 tuổi, bị sát hại hôm 13/2 tại sân bay Kuala Lumpur khi đang chờ chuyến bay tới Macau. Ông Kim là anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông từng được cân nhắc để trở thành người kế vị chính thức nhưng đã đánh mất sự tin tưởng của cha, ông Kim Jong-il.

Nên đọc

 

 

Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo