Quốc tế

Kim Jong-un: "Tên lửa của Triều Tiên sẽ 'nướng chín' xe tăng kẻ địch"

(DNVN) - Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã tham dự cuộc bắn thử súng chống tăng dẫn đường mới và đánh giá cao loại vũ khí này và cho rằng nó có thể "thổi bay" xe tăng của kẻ địch.

Trong cuộc thủ nghiệm bắn thử súng chống tăng dẫn đường mới của Triều Tiên có sự tham dự của Chủ tịch Kim Jong-un, vị lãnh đạo tối cao này thể hiện sự đánh giá cao loại vũ khí này. 

 Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un (áo đen) trong một cuộc duyệt binh.

Ông Kim Jong-un cho rằng với loại tên lửa chống tăng mới phát triển của Bình Nhưỡng, các loại như xe tăng, xe bọc thép đều sẽ bị "nướng chín".

Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên tuyên bố rằng tên lửa di động chống tăng dẫn đường bằng laser có phạm vi lớn nhất thế giới, với độ chính xác không thua kém súng trường bắn tỉa, còn sức xuyên thép và công suất phá hoại của nó thật đáng ngưỡng mộ.

Với loại vũ khí mới, Triều Tiên không sợ xe bọc thép của đối phương, vì "xe tăng bọc thép và xe cơ giới của kẻ thù mất khả năng cơ động cao và sức công phá nổi bật, khi đối mặt với súng chống tăng sẽ không khác gì những quả bí ngộ bị luộc chín", hãng thông tấn Hàn Quốc (KCNA) dẫn lời ông Kim Jong-un.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Kim Jong-un cũng đã ra lệnh sớm bắt đầu sản xuất hàng loạt súng chống tăng mới và trang bị cho quân đội.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo