Quốc tế

Kim Jong-un triệu hàng loạt đại sứ Triều Tiên ở nước ngoài về họp khẩn

(DNVN) - Các đại sứ Triều Tiên tại nước ngoài đã trở về thủ đô Bình Nhưỡng để nhóm họp sau khi nhận được lệnh triệu hồi về nước của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Hãng thông tấn Yonhap ngày 14/8 dẫn lời một quan chức của Chính phủ Hàn Quốc cho biết các đại sứ Triều Tiên tại nước ngoài đã có mặt tại thủ đô Bình Nhưỡng để nhóm họp sau khi nhận được lệnh triệu hồi về nước của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

 Đại sứ Triều Tiên tại Trung Quốc Ji Jae-ryong, Đại diện thường trực Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Ja Song-nam và Đại sứ Triều Tiên tại Nga Kim Hyong-jun (từ trái sang).

"Triều Tiên đang tổ chức một cuộc họp các trưởng phái đoàn ngoại giao sau khi triệu tập đại sứ tại các nước lớn về Bình Nhưỡng", quan chức Hàn Quốc nói với Yonhap. 

Trong số những người được triệu tập có Đại sứ Triều Tiên tại Trung Quốc Ji Jae-ryong, Đại sứ tại Nga Kim Hyong-jun và Đại diện thường trực tại Liên Hợp Quốc Ja Song-nam. Tuy nhiên, quan chức này không biết chính xác số đại sứ Triều Tiên về nước dự cuộc họp.

Cuộc họp được cho là liên quan đến việc Triều Tiên bị nghi chuẩn bị có hành động "khiêu khích quân sự tiếp theo", như thử hạt nhân hoặc phóng tên lửa. Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Baik Tae-hyun nói rằng cuộc họp trên có thể là một đợt triệu tập đại sứ thường kỳ của Triều Tiên.

Quân đội Triều Tiên đang tích cực nghiên cứu về kế hoạch phóng 4 tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12 tấn công đảo Guam để trình lên nhà lãnh đạo Kim Jong-un quyết định vào giữa tháng 8/2017, theo KCNA. 

Nên đọc



Phương Thu (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo