Tin tức - Sự kiện

Kinh Đô chuyển nhượng thương hiệu, đổi tên thành Ki Do

(DNVN) - Thương hiệu Kinh Đô mà tập đoàn gắn bó suốt 22 năm qua giờ đây thuộc sở hữu của đối tác nước ngoài, sử dụng trong lĩnh vực bánh kẹo.

Sáng 26/6, Công ty Cổ phần Kinh Đô (KDC) tiến hành Đại hội đồng cổ đông thường niên 2015. Một trong những vấn đề được nhiều cổ đông quan tâm trong đại hội lần này là KDC trình cổ đông về việc sửa đổi điều lệ công ty.

Theo đó, tên công ty chính thức được đề nghị là Công ty cổ phần Tập đoàn Kido (KIDO Corporation). Việc chuyển đổi tên gọi được lãnh đạo tập đoàn lý giải là bước đi tiếp theo trong hành trình hiện thực hóa tham vọng lọt top 3 ngành hàng thực phẩm thiết yếu.

Cái tên Kinh Đô vốn gắn liền với mảng bánh kẹo, đã được bán 80% cho Tập đoàn Mondelēz International.
Cái tên Kinh Đô vốn gắn liền với mảng bánh kẹo, đã được bán 80% cho Tập đoàn Mondelēz International.

Trước đó, cái tên Kinh Đô vốn gắn liền với mảng bánh kẹo, đã được bán 80% choTập đoàn Mondelēz International. Do đó, thương hiệu Kinh Đô cũng thuộc quyền sở hữu của đối tác và doanh nghiệp cần chọn tên khác, phù hợp với chiến lược kinh doanh sắp tới.

Cũng liên quan đến việc bán cổ phần ở mảng bánh kẹo, Kinh Đô cho biết sẽ chia cổ tức 200% bằng tiền mặt cho cổ đông sau thương vụ này. Tại cuộc họp sáng nay, thời điểm chi trả số tiền là câu hỏi được nhiều cổ đông quan tâm. "Ngay khi hoàn chỉnh mọi thủ tục, chúng tôi sẽ chuyển khoản cổ tức đặc biệt 200% nhờ việc bán cổ phần cho đối tác ngoại cho nhà đầu tư", Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Kinh Đô - Nguyễn Xuân Luân thông báo.

Theo lãnh đạo doanh nghiệp, khoản thu nhập từ thương vụ này cũng được ghi nhận vào lợi nhuận năm 2015. Đây cũng là lý do công ty đặt mục tiêu doanh thu chỉ 3.000 tỷ đồng năm nay (giảm gần 40% so với 2014) nhưng lợi nhuận trước thuế đến 6.500 tỷ đồng, trong khi năm ngoái chỉ 663 tỷ đồng. Ngoài khoản cổ tức đặc biệt 200%, cổ đông công ty vẫn nhận thêm cổ tức 14% cho năm 2015 bằng tiền.

Năm 2015, KDC đặt mua tiêu lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 6.500 tỷ đồng, xác định tập trung cho ngành hàng thực phẩm theo chiến lược “Thực phẩm và các sản phẩm thiết yếu”.

Đối với ngành hàng kem và sản phẩm từ sữa, KDC sẽ tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu trong ngành này, mở rộng danh mục sản phẩm đồng thời phát triển quy mô & hiệu quả phân phối của kênh hàng lạnh.

 

Đối với ngành hàng Mì ăn liền, nước chấm, gia vị và thực phẩm đóng gói tiện dụng, KDC thực hiện liên doanh hợp tác cùng đối tác có kinh nghiệm để tích hợp lợi thế của các bên nhằm tối đa hóa hiệu quả kinh doanh.

Cuối năm 2014, KDC tung ra thị trường sản phẩm mì ăn liền Đại Gia Đình, đây là bước thăm dò tiềm năng thị trường và phản ứng của người tiêu dùng.

Tiếp theo, KDC sẽ mở rộng danh mục sản phẩm và thử nghiệm với các sản phẩm mì cao cấp và hạt nêm vào tháng 5.2015.

Song song đó, KDC cũng xây dựng và hoàn thiện kênh phân phối, quy trình kinh doanh, hệ thống quản trị phù hợp với đặc thù ngành để bước vào giai đoạn thâm nhập thật sự trong thời gian tới. 

Đỗ Thúy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo