Tin tức - Sự kiện

Kinh doanh tại Thung lũng hoa ven hồ Tây: Mỗi ngày thu hàng chục triệu đồng

So với công việc trồng hoa, trồng lúa chân lấm tay bùn thì dịch vụ kinh doanh tại Thung lũng hoa ven hồ Tây bất ngờ thu hút một lượng đông đảo khách đến tham quan hơn rất nhiều, trong đó phần lớn là giới trẻ. Với mức giá vé 80.000 đồng/người, (sinh viên nếu đem theo thẻ sinh viên sẽ được giảm xuống còn 50.000 đồng/người) thì bình quân thu nhập 1 ngày tại thung lũng hoa lên tới con số hàng chục triệu.

Thung lũng hoa ven hồ Tây.

 

Trong không khí Tết cận kề, thú vui chơi hoa đào, hoa mai đã không còn mà thay vào đó, người Hà Nội ngày nay thường tìm đến cả một vườn hoa, thung lũng hoa để ngắm cảnh và chụp ảnh. Đây từ lâu đã trở thành 1 trào lưu không chỉ của riêng giới trẻ mà những người thuộc độ tuổi 30, 40 trở lên vẫn cùng người thân, bạn bè, đồng nghiệp đến thưởng thức hoa. Cũng chính vì vậy mà vườn hoa giờ “mọc” lên như nấm.

 
Nhìn chung, mức giá tại những nơi như vườn hoa Nhật Tân, bãi đã sông Hồng,…đều rơi vào khoảng 30.000 – 40.000/vé. Riêng thung lũng hoa ven hồ Tây mới mở này, mức giá vé cao gấp đôi so với mức giá chung trên. Vậy mà, hàng ngày vẫn có hàng ngàn lượt khách đến tham quan, đem đến một khoản doanh thu không hề nhỏ.
 
“Hà Nội từ xưa đến nay chưa bao giờ có những luống hoa đẹp như thế này. Đây cũng là lần đầu tiên tôi đến. Tôi cảm thấy rất thú vị vì nơi đây tạo cho tôi cảm giác giống như mình đang ở Đà Lạt. Nếu như Hà Nội mà phát triển nhiều thung lũng hoa như  vậy thì quá là đẹp, để người dân có nơi vui chơi, du ngoạn mà nhất là trong cái không khí Tết cận kề rồi. Tôi đến từ 2h, giờ là 4h rồi mà vẫn chưa muốn rời khỏi đây (cười). Tuy nhiên, với thu nhập của tôi ở tuổi vừa mới về hưu thì tôi thấy đắt. Làm được như thế này thì rất tốt nhưng nên tính toán làm sao cho phù hợp với mức thu nhập của người dân Hà Nội”- cô Thúy Hà, 58 tuổi chia sẻ cảm nghĩ. 
 
Điều khiến thung lũng hoa ven hồ Tây vẫn thu hút đông đảo khách đến tham quan mặc dù vé vào cửa không rẻ chính là ở sự đa dạng về các loài hoa và cách chăm sóc tỉ mỉ, cẩn thận của những người trồng hoa.
 
 “Thung lũng hoa ven hồ Tây trước đây từng là một đầm sen. Khi sen tàn mới được cải tạo thành một vườn đủ các loài hoa, trong đó nổi bật nhất là hoa Túy Điệp, hoa Cải và hoa Hướng Dương. Để có được vườn hoa như bây giờ, chúng tôi phải ươm ít nhất là 2 tháng mới lên được cây. Sau đó phải phân những luống cây, dùng dây thép hoặc tre để buộc xung quanh, tránh việc khách đến tham quan dẫm bừa, làm hỏng cây.
 
Hoa Hướng dương đợt này bị khách phá nhiều. Khách đi vào mà cứ thản nhiên dẫm, đạp lên để đi. Với lại nhiều khi khách dẫm lên hoa để lấy góc chụp đẹp mà không ý thức rằng mình đang phá nát hoa. Hoa Hướng dương thì cây thân mềm, dễ gẫy, dễ hỏng, mỗi cây chỉ có 1 bông”. Chị Thủy, quản lý thung lũng hoa ven hồ Tây chia sẻ. 
 
 So với các loài hoa khác, hoa Hướng Dương trông không được đẹp bằng.
 
Hoa Túy Điệp.
 
  Hoa Cải.
 
Hình ảnh khách đến tham quan cùng nhau chụp ảnh:
 
 
 
 
 
  Khoảnh khắc đẹp đẽ của cặp đôi sắp cưới tại thung lũng hoa ven hồ Tây.
 
Trong tiết trời trước thềm Tết đẹp như vậy, thung lũng hoa ven hồ Tây là một địa điểm lý tưởng để mọi người có thể đến ngắm cảnh và chụp ảnh. Tuy nhiên, cần điều chỉnh lại mức giá vé cho phù hợp với “túi tiền” của người dân để thung lũng hoa ven hồ Tây đẹp về cảnh lẫn “tình”.
 
 

 

Theo Lao động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo