Kinh doanh và tiêu dùng

'Chặt đẹp' Toyota Camry: 'Tân binh' Sedan cỡ D mới ra mắt đẹp hút hồn, giá rẻ chỉ 788 triệu đồng

Tân binh' mới này dự kiến sẽ là đối thủ nặng ký với những cái tên như Toyota Camry hay Mazda6 bởi vẻ ngoài bắt mắt, giàu trang bị và giá thành rẻ bậc nhất trong phân khúc Sedan cỡ D.

Bảng giá xe Nissan tháng 10/2024 / Mitsubishi Xpander giảm giá sốc, quyết giữ ‘ngai vàng doanh số

Aion ES là 1 trong 2 mẫu xe vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 15/10 vừa qua. Đây là mẫu xe ô tô điện thuộc thương hiệu Aion thuộc tập đoàn GAC tại Trung Quốc.

Aion ES

Đầu tiên là về ngoại hình, ES được thiết kế với phần mái vuốt về sau dạng coupe. Cụm đèn pha LED hình chữ y, trong khi đèn hậu thiết kế kiểu dải ngang kéo dài sang hai bên. Mâm xe đa chấu 17 inch. So với mẫu xe cùng ra mắt là Aion Y Plus, thiết kế đèn xe của Aion ES có phần đơn giản hơn, phù hợp với một chiếc xe có phong cách tối giản, tinh tế.

Aion ES có tổng kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.810 x 1.880 x 1.545 (mm), chiều dài cơ sở 2.750 mm. Với các thông số này, mẫu xe thuộc phân khúc Sendan hạng D, nhỉnh hơn ‘ngôi sao’ Toyota Camry tương đồng BYD Seal.

Khi đi vào nội thất bên trong xe, khác với mẫu Y Plus được trang bị khá nhiều tính năng thông minh, thì ES chỉ dừng ở mức cơ bản vớivô lăng 2 chấu bọc da, màn hình cảm ứng trung tâm 3,5 inch, cụm đồng hồ vẫn sử dụng đồng hồ analog kết hợp màn hình đa thông tin ở chính giữa.

Đáng chú ý nhất là cần số dạng núm xoay, ga tự động, phanh tay điện tử, khởi động nút bấm và hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập.Hàng ghế sau không được tranh bị gì nhiều, chỉ có cửa gió điều hòa và hai cổng sạc các thiết bị di động, nhưng không có bệ tỳ tay.

 

Aion ES vận hành với motor điện 134 mã lực, mô-men xoắn cực đại 225 Nm. Ngoài ra, xe được trang bị pin LFP dung lượng 55,2 kWh cho phép hoạt động trong phạm vi tối đa 440 km sau mỗi lần sạc đầy. Có 4 chế độ lái gồm: Normal, Eco, Sport và I-pedal là chế độ tự kích hoạt phanh tái sinh khi người lái nhả chân ga.

Về công nghệ an toàn, mẫu xe thương hiệu Aion này được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp, camera lùi, cảm biến lùi. Tuy nhiên xe chưa được trang bị công nghệ trợ lái nâng cao ADAS.

Khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, chiếc Aion ES đang được bán với giá 788 triệu đồng cạnh tranh trực tiếp vớiBYD Seal (từ 1,119 tỷ đồng) và các mẫu Sedan cùng phân khúc như Toyota Camry (1,07-1,46 tỷ đồng), Mazda6 (769-899 triệu đồng) hay Kia K5 (859-999 triệu đồng).


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm