'Ông trùm' xe điện chuẩn bị về Việt Nam ra mắt mẫu bán tải mới: cạnh tranh với Ford F150, quyết 'phủ sóng' mọi phân khúc ô tô
Hyundai Elantra N Line 2024 ra mắt, giá khởi điểm hơn 420 triệu đồng / Mazda CX-70 bị trì hoãn thời điểm ra mắt sang năm 2024

Hình ảnh rò rỉ.
BYD không chia sẻ nhiều dữ liệu về mẫu xe mới, nhưng truyền thông Trung Quốc đưa tin mẫu xe này sẽ ra mắt vào quý 4/2023 và sẽ là một phần trong dòng sản phẩm Ocean của BYD. Đối với hệ thống truyền động, nó sẽ được sản xuất dưới dạng plug-in hybrid (PHEV) và sau đó sẽ cung cấp phiên bản thuần điện.
>> Xem thêm: Vừa ra mắt, Toyota Yaris Cross đã giảm giá gần 70 triệu đồng tại Việt Nam



Các hình ảnh rò rỉ cho thấy logo BYD cỡ lớn trên lưới tản nhiệt phía trước, chắn bùn và cản va lớn, cặp giá nóc và một cửa sổ trời nhỏ. Nhìn chung, bán tải BYD mới có kiểu dáng hầm hố, làm người nhìn liên tưởng tới những mẫu xe quen thuộc như Ford Ranger hay Toyota Tacoma. Người thiết kế xe chính là nhân viên kỳ cựu của Audi và hiện tại đang là Giám đốc thiết kế của BYD, Wolfgang Egger.
>> Xem thêm: SUV động cơ tăng áp, siêu tiết kiệm xăng, giá gần 560 triệu đồng, cạnh tranh với Honda CR-V
Thực tế, mẫu xe bán tải mới đã trải qua quá trình thử nghiệm ở Trung Quốc trong vài tháng qua. Những hình ảnh đầu tiên về chiếc xe được ngụy trang kín mít xuất hiện vào tháng 11 năm 2022 tại Trung Quốc. Phương tiện được xây dựng trên nền tảng DM-p, nền tảng của BYD dành cho xe địa hình PHEV.
Dựa vào hình ảnh, nhiều người dự đoán chiều dài ô tô sẽ vào khoảng 5,3 mét còn chiều cao trên 1,8 mét. Một số nguồn tin tiết lộ rằng xe sẽ có động cơ xăng 1.5L tăng áp công suất 139 mã lực và hai động cơ điện có tổng công suất 489 mã lực.
>> Xem thêm: Đối thủ cứng của Honda CR-V ưu đãi sốc 294 triệu đồng thu hút khách Việt, quyết chiến Mazda CX-5
Về nội thất, xe có một màn hình lớn đặt ở giữa táp lô, nơi chứa các nút điều khiển điều hòa. Không có nút bấm vật lý nào được nhìn thấy. Vì màn hình được đặt sát với màn hình sau vô lăng nên rất có thể tính năng xoay dọc màn hình.
Cùng với đó, xe nhiều khả năng được trang bị màn hình hiển thị trên kính lái (HUD) với công nghệ thực tế tăng cường (AR) được phát triển cùng với gã khổng lồ công nghệ Huawei.
>> Xem thêm: Toyota Vios ưu đãi kỷ lục tới 70 triệu đồng, quyết đấu Accent, City


Xe bán tải đang dần trở nên phổ biến ở Trung Quốc khi ngày càng nhiều người muốn tận hưởng thời gian ngoài trời. Các thương hiệu Trung Quốc gần đây đang tiếp thị ô tô của họ như một sự lựa chọn tuyệt vời cho việc cắm trại.
Điều này mang lại sự phổ biến ngày càng tăng của các loại xe địa hình và xe bán tải. Xe bán tải của BYD sẽ cạnh tranh với Ford F150, Radar RD6 thuần điện của Geely và Dongfeng Rich 6 EV. Có vẻ như BYD muốn hoàn thiện dải sản phẩm, “phủ sóng” mọi phân khúc xe hơi, từ xe hatchback bình dân đến siêu xe 1.200 mã lực, và xe bán tải là câu đố cuối cùng.
Trong tháng 9, BYD đã lập một kỷ lục mới với việc có 151.193 xe thuần điện được bán ra trong tháng 9.
Tại thị trường Việt Nam, hôm 5/7, fanpage chính thức của BYD Auto đã đăng tải hình ảnh mẫu Atto 3 kèm dòng trạng thái "We are coming". Động thái này trùng với thông tin BYD đang có kế hoạch sản xuất ô tô điện ở Việt Nam mà Bloomberg và Reuters đã đưa tin.
Mẫu xe Atto 3 được mệnh danh là “gà đẻ trứng vàng” của hãng với mức doanh số ấn tượng tại các nước như Brazil, Thụy Điển hay Thái Lan.
- Video cận cảnh Hyundai Santa Fe Hybrid 2024. Nguồn: 우유니화이트.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Giá lăn bánh Toyota Vios cuối tháng 4/2025 ‘ngon bổ rẻ’, ‘ăn đứt’ Hyundai Accent và Honda City
SUV dài hơn 5 mét, ngập tràn công nghệ, nội thất đúng chuẩn ‘không gian sống di động’, công suất 492 mã lực, giá ngang Mazda CX-5
SUV sang chảnh như Mercedes-Maybach GLS 600, công suất 898 mã lực, di chuyển 380 km không cần đổ xăng, giá gần 1,8 tỷ đồng
'Vua smartphone gaming' chip Snapdragon 8s Gen 4, RAM 16GB, pin 7.550mAh, sạc 90W, chống nước, giá chưa tới 8 triệu đồng
Xe tay ga 150cc, thiết kế cá tính, trang bị ngang Honda SH, giá rẻ hơn SH Mode

Xe gầm cao siêu hầm hố, công suất 254 mã lực, giá ngang Mitsubishi Xforce