Kinh doanh và tiêu dùng

'Tân binh' phân khúc bán tải sắp ra mắt có giá siêu hấp dẫn, vừa rộng vừa rẻ hơn Toyota Hilux nhiều

Mẫu bán tải sắp ra mắt này dự kiến sẽ là đối thủ cạnh tranh doanh số với 'đàn anh' Toyota Hilux.

Top 10 xe Mercedes-Benz đắt nhất năm 2024: Ngạc nhiên với vị trí đầu tiên / Đối thủ của Toyota Vios, Hyundai Accent giảm giá ‘sập sàn’ trong tháng 10

Theo thông tin từ trang Drive, BYD Shark là mẫu xe plug-in hybrid (PHEV) đầu tiên trong phân khúc đang được thử nghiệm tại Australia, dự kiến sớm ra mắt vào cuối tháng 10. Đây là mẫu xe bán tải được phát triển trên nền tảng DMO - một nền tảng địa hình siêu hybrid của BYD.

>> Xem thêm: SUV 7 chỗ, tiêu thụ 1,42 lít xăng/100 km, giá rẻ hơn Hyundai Grand i10

Về ngoại hình, BYD Shark sở hữu thiết kế có phần khá tương đồng với Ford F-150 Lightning và Ford Ranger. Đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn pha LED hình chữ C nối với nhau bằng lưới tản nhiệt lớn cùng logo BYD to bản ở chính giữa.

BYD Shark

Phần hông xe có vẻ hầm hố và cơ bắp với hốc bánh xe, gương chiếu lớn và thềm cửa rộng. Phía đuôi xe được thiết kế đơn giản hơn đầu xe với đèn hậu đi cùng thanh đèn LED chạy giữa. Cột C của xe được tô điểm bằng một dải màu đen, nối liền với kính cửa sổ bên giúp xe nhìn cá tính và thể thao hơn.

>> Xem thêm: Lexus RX 350 lăn bánh 3 năm tại Việt Nam được bán lại với giá ngỡ ngàng

Chiếc bán tải nhà BYD có tổng kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.457 x 1.971 x 1.925 (mm). Chiều dài cơ sở 3.260 mm. Qua các thông số này, BYD Shark có phần rộng hơn Toyota Hilux và cũng là đối thủ cạnh trực tiếp với Ford Ranger.

Bên trong nội thất, khoang cabin của BYD Shark được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm khổng lồ 15,6 inch, có khả năng xoay theo chiều dọc. Vô lăng đáy phẳng, cụm điều khiển trung tâm với cần gạt số, tay nắm khổ lớn, các phím/cần gạt điều chỉnh lớn và 2 bàn sạc điện thoại không dây.

>> Xem thêm: Bảng giá xe MG tháng 10/2024: Giảm giá sốc

 

BYD Shark vận hành bằng động cơ xăng tăng áp dung tích 1.5L, kết hợp 2 motor điện cho tổng công suất 430 mã lực, mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Hệ dẫn động 4 bánh cùng hộp số hybrid chuyên dụng giúp BYD Shark tăng tốc 0-100 km/h trong 5,7 giây.

>> Xem thêm: ‘Kẻ ngáng đường’ Mitsubishi Xforce: Động cơ tăng áp, thiết kế hầm hố, giá hơn 560 triệu đồng

Bên cạnh đó, đối thủ của Toyota Hilux có thể hoạt động thuần điện trên quãng đường tối đa 100 km. BYD công bố mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất của Shark là 2 lít/100 km, có được khi pin đầy. Theo công bố của hãng, BYD Shark sở hữu phạm vi hoạt động kết hợp tối đa 840 km. Xe sử dụng bộ pin 29,58 kWh, có thể sạc 30-80% dung lượng trong 25 phút khi kết nối trụ sạc nhanh DC công suất 55 kW.

Theo trang Drive, ở thị trường Úc, BYD Shark sẽ có mức giá niêm yết dưới 60.000 AUD (tương đương khoảng 1 tỷ đồng). Mức giá này thấp hơn đáng kể so với hai đối thủ hàng đầu phân khúc là Ford Ranger và Toyota Hilux. Cụ thể, Ford Ranger phiên bản Ranger XLT Bi-Turbo cabin đôi hiện có giá 64.000 AUD (khoảng 1,08 tỷ đồng), còn Toyota Hilux phiên bản SR5 V-Active Technology có giá 63.000 AUD (khoảng 1,06 tỷ đồng).

>> Xem thêm: Toyota ra mắt MPV cỡ lớn tiết kiệm xăng vượt trội chỉ 6,53 lít/100km, 'tuyên chiến' Kia Carnival

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm