4 mẫu xe máy huyền thoại từ Thái Lan từng khiến dân Việt mê mẩn
Bảng giá môtô Yamaha tháng 4/2023 / Bảng giá xe số Yamaha tháng 4/2023: Giảm giá 2,5 triệu đồng
Honda Dream II
Honda Dream là dòng xe máy mơ ước của giới nhà giàu Việt Nam những năm 90 của thế kỷ trước. Xe được nhập với hai phiên bản: Dream II loại tem hồng được nhập theo dạng "xe 3 cục" (3 hộp đựng các chi tiết tháo rời của xe) và Dream Thái “tem lửa” được nhập theo diện nguyên chiếc.
>> Xem thêm: Bảng giá xe máy VinFast tháng 4/2023: Ưu đãi hấp dẫn
Những lô xe máy Dream đầu tiên được nhập khẩu vào nước ta khoảng năm 1992, có giá tương đương từ 8 đến 10 cây vàng. Do có giá trị lớn, như cả gia tài của người Việt lúc đó nên Dream thường được chủ nhân bảo quản cẩn thận và chỉ sử dụng trong những dịp quan trọng.
>> Xem thêm: Bảng giá xe số Honda tháng 4/2023: Honda Blade 2023 lên kệ
Honda Dream II nhập Thái Lan nổi tiếng với sự vận hành êm ái và bền bỉ sau hàng chục năm sử dụng nếu bảo quản tốt. Động cơ 97 phân khối cho công suất 8 mã lực và mô-men xoắn 8,1 Nm. Hộp số 4 cấp với côn tự động. Vành nan hoa và phanh đùm là trang bị tiêu chuẩn.
>> Xem thêm: Top 10 xe tay ga tốt nhất năm 2023
Ngày nay, những chiếc Honda Dream Thái còn zin hoặc chạy rất ít, đồ đạc còn mới hoặc mang biển đẹp có thể được "hét giá" hàng trăm triệu, thậm chí có chiếc hơn 1 tỷ đồng.
>> Xem thêm: Chi tiết Vespa Primavera Color Vibe 125, giá 88 triệu đồng tại Việt Nam
Suzuki Viva Thái Lan
Suzuki Viva Thái Lan được nhập vào thị trường Việt Nam vào cuối những năm 90 của thế kỷ trước. Thời điểm đó, Viva có giá lên tới 32 triệu đồng.
>> Xem thêm: Bảng giá xe ga Honda tháng 4/2023: Đồng loạt tăng giá
Suzuki Viva gây sốt với thiết kế mạnh mẽ, động cơ SOHC, 4 thì, dung tích 110cc, làm mát bằng không khí. Trọng lượng thân xe cùng độ im của bộ yếm giúp cho Viva chạy rất đầm máy với tốc độ cao lên tới 80 km/giờ mà không hề rung lắc.
Honda Wave Thai 110
Những năm 1997 - 1999, Wave Thái "nở rộ" trên thị trường bởi những đại lý tư nhân. Vào thời điểm đó, rất nhiều người muốn sở hữu một chiếc Honda Wave Thai 110 cho riêng mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện được giấc mơ ấy. Chiếc xe được ví như một thứ trang sức của lớp thanh niên thuộc diện "nhà có điều kiện".
Sự nổi tiếng của Wave Thái 110 khiến những chiếc xe này bị làm nhái kiểu dáng bởi các thương hiệu Trung Quốc và bán với giá rẻ hơn. Ngày nay, Honda Việt Nam cho ra đời khá nhiều phiên bản mới của Wave. Tuy nhiên, Wave 110 vẫn đang được giới đam mê săn lùng, bởi “chất” xe bền bỉ và giá trị tinh thần, lịch sử đi vào huyền thoại.
Honda Future
Giữa những năm 1990, nhiều người dùng ở thị trường Đông Nam Á, nơi mà hầu hết các mẫu xe máy có động cơ mang phân khối 150cc hoặc nhỏ hơn, đều muốn sử dụng mẫu xe có phong cách Cub. Đó là lý do vì sao xe Honda Wave được giới thiệu ở thị trường Thái Lan vào thời điểm đó, được xuất sang Việt Nam với tên Honda Future.
Dòng xe ban đầu có thiết kế thân hình rộng, đèn pha kép, động cơ 108,9cc, đi kèm với hộp số trung tâm giúp xe vận hành dễ dàng và được ưa chuộng bởi tính bền bỉ.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá lăn bánh Toyota Vios cuối tháng 12/2024 ‘rẻ như cho’, hạ đo ván cả Honda City và Hyundai Accent
Smartphone RAM 12 GB, pin 6.500mAh, trang bị 3 loa ngoài, giá gần 4,6 triệu đồng
Top 10 ôtô bán chạy nhất tại Trung Quốc: Bất ngờ vì BYD Song
Honda chính thức ra mắt ‘vua côn tay’ 160cc mới giá 34 triệu đồng: Rẻ và đẹp hơn Winner X, Exciter
Galaxy A54 5G đại hạ giá, vua Android tầm trung 2023 rẻ như bèo, trang bị nghiền nát iPhone 16
Yamaha chính thức ra mắt ‘chiến thần côn tay’ 125cc mới giá 37 triệu đồng: Đẹp lấn át Honda Winner X