Kinh doanh và tiêu dùng

6 năm nữa, cứ 3 ô tô bán ra thì có 1 chiếc là xe Trung Quốc

AlixPartners cho biết, thị phần xe Trung Quốc sẽ tăng nhanh từ mức 21% trong năm nay và phần lớn sự tăng trưởng sẽ diễn ra bên ngoài quốc gia đông dân này.

Bảng giá xe Isuzu tháng 7/2024: Đắt nhất 1,250 tỷ đồng / Bảng giá xe Jaguar tháng 7/2024: Đắt nhất 15,290 tỷ đồng

Dự báo mới nhất từ các chuyên gia trong ngành cho biết vào năm 2030, cứ 3 chiếc ô tô bán ra trên thế giới thì có một chiếc sẽ được sản xuất bởi một hãng ô tô Trung Quốc. Hiện tại, ô tô Trung Quốc chiếm 21% thị trường toàn cầu, nhưng các nhà phân tích kỳ vọng ngành công nghiệp ô tô nước này sẽ mở rộng nhanh chóng, tăng thị phần nội địa từ 59% lên 72%.

>> Xem thêm: Toyota Camry cũ bán lại với giá khó tin sau 5 năm sử dụng

Sự tăng trưởng này không chỉ giới hạn trong nước Trung Quốc mà còn lan rộng ra thị trường quốc tế. Theo AlixPartners, doanh số bán ô tô Trung Quốc sản xuất bên ngoài Trung Quốc sẽ tăng từ 3 triệu chiếc vào năm 2024 lên 9 triệu chiếc vào cuối thập kỷ này.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Hyundai tháng 7/2024: Grand i10 2024 lên kệ

f0ef4832ac440e1a5755
Ảnh minh hoạ

Dù mức thuế 100% mới do Chính quyền Biden đưa ra có thể hạn chế khả năng thâm nhập vào Bắc Mỹ của ô tô Trung Quốc, và Nhật Bản cũng là một thị trường khó khăn, nghiên cứu dự đoán các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc sẽ tăng gấp đôi thị phần của họ tại châu Âu lên 12% vào năm 2030, và thị phần tại Nga từ 33% lên 69%.

>> Xem thêm: ‘Chuyên cơ mặt đất’ sở hữu nội thất sang chảnh, giá gần 1,2 tỷ đồng, ‘đe nẹt’ Toyota Alphard

Theo báo cáo của CNBC, doanh số bán hàng của ô tô Trung Quốc tại Trung Đông và châu Phi dự kiến sẽ tăng từ 8% lên 39%, và tại Trung và Nam Mỹ sẽ tăng từ 7% lên 28%.

 

>> Xem thêm: Bất ngờ với giá bán lại của Ford Everest tại Việt Nam sau 5 năm sử dụng

a6a01d7df90b5b55021a

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc không chỉ có tỷ suất lợi nhuận cao mà còn nổi bật với chiến lược giá cả mạnh mẽ và thời gian phát triển sản phẩm chỉ bằng một nửa so với các nhà sản xuất phương Tây, cho phép họ làm mới dòng sản phẩm thường xuyên hơn.

>> Xem thêm: Xe điện Aion Hyper HT nhận đặt cọc tại Việt Nam: Cửa cánh chim, tầm vận hành lên tới 770 km

Andrew Bergbaum của AlixPartners nhận định: “Các thương hiệu Trung Quốc chú trọng vào những tính năng mà khách hàng thực sự trải nghiệm, như thiết kế và công nghệ trong cabin. Họ duy trì lợi thế về chi phí ngay cả khi xây dựng nhà máy ở nước ngoài và đã tạo dựng vị thế dẫn đầu trong các công nghệ mới nổi, bao gồm sản xuất pin.Những khả năng đó đã giúp Trung Quốc định hình thị trường toàn cầu.”

 


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm